Ra mắt mạng xã hội âm thanh đầu tiên ở Việt Nam

Anh Tuấn |

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10.10, Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU.

Chương trình là sự kiện đầu tiên để khởi động tháng chuyển đổi số Quốc gia với sự ra đời của TATU - mạng xã âm thanh đầu tiên của Việt Nam, giải pháp chuyển đổi số quốc gia ngành Phát thanh.

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Trước đó, ngày 22.4, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 505 công bố ngày 10.10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Điều này nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia. 

Với thông điệp "Lời nói là tài sản", mạng xã hội âm thanh TATU là một giải pháp chuyển đổi số quốc gia ngành phát thanh.

Đây là sân chơi mới, hướng người dùng thay đổi hành vi sử dụng các thiết bị di động thông minh từ việc nhìn sang nghe.

Mạng xã hội âm thanh này giúp người sử dụng trải nghiệm đa dịch vụ: nghe - nói - tương tác bình luận - chia sẻ cảm xúc bằng âm thanh trên một nền tảng. Thay vì ngại chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội thì TATU giúp người dùng tương tác bằng giọng nói, hướng tới thói quen tiếp cận và chia sẻ qua việc lắng nghe. 

Mạng xã hội sở hữu một số tính năng như: Bình luận bằng Text to Text, Voice to Text, Voice to Voice... Ứng dụng hướng tới một nền tảng mạng xã hội sử dụng âm thanh để giải trí, chia sẻ và kiếm thêm thu nhập. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung và kiếm tiền từ nội dung mà chính họ tạo ra.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Khơi dậy khát khao khởi nghiệp vươn ra thế giới, không chỉ sau luỹ tre làng

Vương Trần |

Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp sẽ mang đến cơ hội tiếp cận nguồn vốn và thị trường nước ngoài cho thanh niên khởi nghiệp. Đồng thời sẽ mang lại cơ hội tiếp cận, câu chuyện, xu hướng thịnh hành trên toàn cầu, mở rộng tầm nhìn và khơi dậy khát khao vươn ra thế giới chứ không phải chỉ “khởi nghiệp sau luỹ tre làng”. 

Ngày Du lịch thế giới: Bước chuyển bền vững hậu COVID-19

PHẠM HUYỀN |

Với chủ đề “Tư duy lại về du lịch - Rethinking Tourism”, Ngày Du lịch Thế giới (27.9) là dịp để hình dung lại sự phát triển của ngành, cả về quy mô và mức độ phù hợp.

Dùng mạng xã hội để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng công nhân

KỲ QUAN |

Các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang sử dụng mạng xã hội cung cấp thông tin, kêu gọi công nhân, không ngừng việc, cảnh giác không để kẻ xấu lợi dụng. Từ đó vận dụng mạng xã hội để xây dựng lực lượng công nhân, xây dựng tổ chức Công đoàn.

Khơi dậy khát khao khởi nghiệp vươn ra thế giới, không chỉ sau luỹ tre làng

Vương Trần |

Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp sẽ mang đến cơ hội tiếp cận nguồn vốn và thị trường nước ngoài cho thanh niên khởi nghiệp. Đồng thời sẽ mang lại cơ hội tiếp cận, câu chuyện, xu hướng thịnh hành trên toàn cầu, mở rộng tầm nhìn và khơi dậy khát khao vươn ra thế giới chứ không phải chỉ “khởi nghiệp sau luỹ tre làng”. 

Ngày Du lịch thế giới: Bước chuyển bền vững hậu COVID-19

PHẠM HUYỀN |

Với chủ đề “Tư duy lại về du lịch - Rethinking Tourism”, Ngày Du lịch Thế giới (27.9) là dịp để hình dung lại sự phát triển của ngành, cả về quy mô và mức độ phù hợp.

Dùng mạng xã hội để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng công nhân

KỲ QUAN |

Các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang sử dụng mạng xã hội cung cấp thông tin, kêu gọi công nhân, không ngừng việc, cảnh giác không để kẻ xấu lợi dụng. Từ đó vận dụng mạng xã hội để xây dựng lực lượng công nhân, xây dựng tổ chức Công đoàn.