Bổ sung thực đơn, giảm giá với khách đoàn Ấn Độ
Triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông, Sở Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách mới này. Đại diện gần 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, các khách sạn, hãng hàng không, các khu điểm du lịch và đặc biệt là đoàn presstrip gồm 15 đơn vị báo chí Ấn Độ tham gia. Chương trình đã giới thiệu thông tin về tâm lý, văn hóa và thị hiếu của khách du lịch Ấn Độ và Trung Đông, thông tin kế hoạch mở các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10.2022.
Đặc biệt, chương trình cũng đã giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn dành cho khách, trong đó nhiều đơn vị tập trung vào nhóm khách Ấn Độ.
Ngoài các gói dịch vụ, các khu điểm du lịch cũng đã có kế hoạch đón khách Ấn Độ đến như: Khu Du lịch Sun World Bà Nà Hills phục vụ một vài món riêng theo thực đơn ẩm thực Ấn Độ dành cho đoàn dưới 50 khách sử dụng dịch vụ buffet; Khu Du lịch Vin Wonder Nam Hội An sẽ giảm giá 27% giá vé vào cổng vui chơi cho khách Ấn Độ cho các loại vé sau 15h-20h áp dụng đến 31.12.2022.
Tàu Rồng Sông Hàn và DaNang Dragon Cruise ưu đãi giảm giá cho các đơn vị lữ hành khai thác khách Ấn Độ. Cụ thể, giảm giá vé đối với khách lẻ giảm 20%, đối với đơn vị lữ hành khai thác dưới 20 khách giảm 40%, từ 20 đến dưới 50 khách giảm 45%, từ 50 khách trở lên giảm 50% giá công bố; chiết khấu 15% suất ăn cho menu ăn khách đoàn từ 10 khách trở lên áp dụng đến 31.12.2022...
Tại Khánh Hòa, các doanh nghiệp du lịch cũng đang lên kế hoạch để chuẩn bị cho dòng khách mới từ Ấn Độ. Đại diện Khu Nghỉ Dưỡng Radisson Blu Vịnh Cam Ranh thời gian qua đã đón một số khách lẻ đến từ Ấn Độ. Để phục vụ khách Ấn, đơn vị cũng đã lên kế hoạch tìm hiểu về ẩm thực, về tập quán, về thị hiếu của khách Ấn. Ngoài các gói sản phẩm ưu đãi được áp dụng cho tất cả khách lưu trú trong năm 2022 doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch cho thị trường này vào năm 2023.
Tăng cường xúc tiến
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, từ tháng 10.2022 sẽ có 2 đường bay thẳng đầu tiên từ hai thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet Air. Đây là tiền đề thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa các điểm đến.
Ông Rajeev Kale, đại diện hãng lữ hành Thomas Cook (Ấn Độ) chia sẻ: “Việt Nam đang là thị trường được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu trong năm 2022. Tuy nhiên là điểm mới nên chúng tôi cũng đang tìm hiểu nhiều hơn thông qua các chương trình xúc tiến của 2 bên. Du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh, du lịch golf là những sản phẩn chúng tôi nhìn thấy nhu cầu rất lớn ở Miền trung. Vì thế cần nhiều hoạt động tìm hiểu nhau hơn nữa”.
Bên cạnh sự chuẩn bị để đón khách thì công tác xúc tiến đến thị trường Ấn Độ đang được các tỉnh Miền trung đẩy mạnh. Từ giữa tháng 8, Khánh Hòa đã phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch với gần 250 đại biểu tham dự; 32 doanh nghiệp Ấn Độ và hơn 50 doanh nghiệp du lịch Miền trung đã có hoạt động giao dịch trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển du lịch song phương.
Đặc biệt từ ngày 10-16.9, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm xúc tiến thương mai tại Ấn Độ. Qua đây, Khánh Hòa đã kết nối với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, hãng hàng không, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp Ấn Độ để quảng bá mời gọi đầu tư, thúc đẩy khai thác du lịch. Khánh Hòa cũng đang xúc tiến mở đường bay thẳng Cam Ranh với các địa phương của Ấn Độ và ngược lại để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân, khách du lịch cũng như mở các chương trình tour du lịch.
Theo ông Phan Đình Thảo - Tổng Giám đốc HTS International Travel Việt Nam: “Với kinh nghiệm phục vụ du khách Ấn Độ từ năm 2018 đến nay thì đây là thị trường khá khó vì thế cần sự chuẩn bị tốt. Khánh Hòa hiện nay thiếu nhất là chưa có đường bay nên tất cả đều đang thăm dò chưa có kế hoạch cụ thể. Qua làm việc với các đối tác Ấn Độ họ cũng đang tổ chức các tour 4-5 khách thăm dò chứ chưa có những khách đoàn lớn.
Trong tháng 11, chúng tôi phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức 1 đoàn famtrip bao gồm các hãng lữ hành, báo chí lớn của Ấn Độ sang Khánh Hòa để tiếp tục khảo sát tổ chức đưa khách đến. Với số lượng phòng lưu trú luôn sẵn sàng, chất lượng nhân lực cũng ổn định thì việc đón dòng khách Ấn Độ đến Khánh Hòa giờ chỉ thiếu đường bay còn những yếu tố khác sẽ dễ dàng điều chỉnh được”.