Du lịch Cần Thơ xúc tiến quảng bá, sẵn sàng cất cánh

Huyền Châu |

Cần Thơ sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch, tăng cường kết nối tour - tuyến du lịch với các địa phương, phát triển các đường bay Cần Thơ - Hà Nội... 

9 tháng đầu năm 2022, thành phố Cần Thơ đón hơn 4,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 111% so với cùng kỳ, doanh thu đạt gần 3.100 tỉ đồng. Theo đánh giá từ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Phạm Văn Thủy, TP.Cần Thơ đang làm tốt công tác tổ chức để các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có cơ hội tham gia, giới thiệu sản phẩm và kết nối trực tiếp trong khuôn khổ hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch “Đến với Cần Thơ - Đô thị miền sông nước” năm 2022 tại TP.Hà Nội.

Cần Thơ được biết đến là thành phố trung tâm của Tây Nam Bộ, kết nối giao thông thuận lợi. Sản phẩm du lịch Cần Thơ mang đậm nét “Đô thị miền sông nước”, với bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, các vườn cây ăn quả, nhiều tuyến du lịch đường sông, tham quan trải nghiệm du lịch cộng đồng tại các cù lao.

Cần Thơ đồng thời là trung tâm đô thị sầm uất với nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp phục vụ cho hội nghị, các sự kiện lớn. “Việc Cần Thơ tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội sẽ giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa vùng miền riêng biệt của Cần Thơ, tạo cơ hội và điều kiện cho doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương ký kết hợp tác trao đổi sản phẩm” - ông Phạm Văn Thủy nhận định.

Phó Tổng cục trưởng TCDL đánh giá cao ngành Du lịch Cần Thơ có kế hoạch và lộ trình rất cụ thể thông qua các chương trình kích cầu du lịch; tạo không gian kết nối doanh nghiệp, liên kết với các địa phương; từ đó, tạo ra được những sản phẩm đặc trưng hấp dẫn khách du lịch, góp phần tăng số lượng khách du lịch đến TP.Cần Thơ trong thời gian tới, nhất là thị trường khách du lịch các tỉnh phía Bắc.

Nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch giai đoạn mới, TCDL đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần chú ý một số vấn đề: Du lịch nội địa 2022 đã có kết quả thành công nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ khi mở lại thị trường du lịch quốc tế vẫn còn khiêm tốn. Do đó, các địa phương, doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa việc nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của điểm đến, tập trung phát triển các dòng sản phẩm du lịch thành phố. Bên cạnh đó, cần phát huy các sản phẩm du lịch mới theo xu hướng thị trường như du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, du lịch golf... Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế theo thông điệp “Live fully in Vietnam”.

Theo ông Thủy, Cần Thơ cần tăng cường đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới trên cơ sở phát huy tính độc đáo, đặc trưng sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng, miệt vườn, du lịch biển, đặc biệt chú trọng đáp ứng thị hiếu của du khách hậu COVID-19. Bên cạnh đó là tăng cường liên kết cả trong công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá, kết nối thị trường để đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Địa phương cần tích cực tham gia, phối hợp cùng TCDL trong các hoạt động xúc tiến thị trường, quảng bá thu hút khách quốc tế, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trên nền tảng số của TCDL. Liên kết phát triển du lịch giữa Cần Thơ với các địa phương khác cần tiếp tục phát huy hiệu quả, nhất là với những trung tâm du lịch lớn tại các thành phố; kêu gọi liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp. Cơ chế, chính sách thu hút đầu tư và điều kiện kinh doanh du lịch cần thuận lợi, khuyến khích khởi nghiệp du lịch.

Thông qua hội nghị lần này, ông Phạm Văn Thủy cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, du lịch được kết nối sẽ giao lưu, hợp tác, ký kết nhiều hợp đồng kinh doanh và triển khai mạnh mẽ các gói sản phẩm kích cầu du lịch. Ngoài ra đưa các dịch vụ, sản phẩm mới lạ và hấp dẫn thu hút lượng lớn du khách quốc tế trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá, liên kết, hợp tác du lịch Hà Nội - Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng. TP.Hà Nội cam kết không ngừng tăng cường hợp tác hiệu quả, chặt chẽ với TP.Cần Thơ trong quá trình phát triển du lịch, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung giữa hai địa phương.

Nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế và khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, thành phố đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Thành phố còn chú trọng liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương để phát huy vai trò là trung tâm vùng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Thực Hiện khẳng định, TP.Cần Thơ mong muốn hợp tác phát triển du lịch với thành phố Hà Nội nhiều hơn, nhằm tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hợp tác, kết nối tour tuyến... 

Huyền Châu
TIN LIÊN QUAN

Lễ hội Katê của người Chăm (Bình Thuận) là di sản phi vật thể quốc gia

Thanh Hà |

Không chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh của đồng bào Chăm mà từ lâu Lễ hội Katê là dịp để Bình Thuận thu hút khách tham quan, du lịch và trở thành sân chơi của người dân địa phương.

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ

Song Minh |

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8.11, trong đó một số hoạt động thể thao bắt đầu từ ngày 4.11.

Ấn vàng triều Nguyễn giá khởi điểm 70 tỉ đồng, cơ hội nào hồi hương?

CÁT TƯỜNG - HOÀNG VĂN MINH |

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, kim ấn Hoàng đế chi bảo của triều Nguyễn có thể coi là bảo vật quý giá nhất vẫn đang còn lưu lạc. Với mức giá khởi điểm lên tới 3 triệu euro (tương đương hơn 70 tỉ đồng), TS Trần Đức Anh Sơn cho rằng, cần có kế hoạch chi tiết để đem kim ấn hồi hương trước khi phiên đấu giá diễn ra.

Lễ hội Katê của người Chăm (Bình Thuận) là di sản phi vật thể quốc gia

Thanh Hà |

Không chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh của đồng bào Chăm mà từ lâu Lễ hội Katê là dịp để Bình Thuận thu hút khách tham quan, du lịch và trở thành sân chơi của người dân địa phương.

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ

Song Minh |

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8.11, trong đó một số hoạt động thể thao bắt đầu từ ngày 4.11.

Ấn vàng triều Nguyễn giá khởi điểm 70 tỉ đồng, cơ hội nào hồi hương?

CÁT TƯỜNG - HOÀNG VĂN MINH |

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, kim ấn Hoàng đế chi bảo của triều Nguyễn có thể coi là bảo vật quý giá nhất vẫn đang còn lưu lạc. Với mức giá khởi điểm lên tới 3 triệu euro (tương đương hơn 70 tỉ đồng), TS Trần Đức Anh Sơn cho rằng, cần có kế hoạch chi tiết để đem kim ấn hồi hương trước khi phiên đấu giá diễn ra.