Xúc động chương trình giao lưu nghệ thuật Vu Lan - Đạo hiếu và Dân tộc 2023

Thanh Hương |

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2023 mang đến cho khán giả Thủ đô nhiều cảm xúc về một mùa lễ Vu Lan ý nghĩa cũng như phát huy truyền thống hiếu đạo của dân tộc nói chung và đạo hiếu Phật giáo nói riêng.

Được biết, chương trình nghệ thuật do Ban Thông tin truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Công ty CP Phát triển truyền thông văn hóa Việt Nam tổ chức.

Theo đó, mỗi năm chương trình sẽ được lựa chọn tên gọi, điểm nhấn nghệ thuật riêng, để lại dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng xã hội với thông điệp tôn vinh đạo hiếu, nhắc nhở các thế hệ hậu bối nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành của ông bà, cha mẹ, tổ tiên cũng như đền ơn đáp nghĩa những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, các bậc tiền bối, những người có công với dân, với nước.

Những câu chuyện chia sẻ của các khách mời khiến khán giả tham dự không khỏi xúc động. Ảnh: BTC
Những câu chuyện chia sẻ của các khách mời khiến khán giả tham dự không khỏi xúc động. Ảnh: BTC

Chương trình cũng nhằm tri ân, tưởng nhớ công lao ơn đức sinh thành, dưỡng dục trời bể của mẹ cha; đồng thời gióng lên một hồi chuông vang vọng góp phần thức tỉnh những người con trở về với thực tại để lắng nghe, để thấu hiểu, để cảm nhận về ngọn nguồn yêu thương của các đấng sinh thành.

Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình - cho biết, mùa lễ Vu Lan đã trở thành truyền thống tinh thần báo hiếu, là đại lễ mang tinh thần đậm nét nhân văn, làm rạng rỡ đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.

Ban tổ chức tặng quà tri ân
Ban tổ chức tặng quà tri ân cho thương, bệnh binh và người có công. Ảnh: BTC

Vì thế, chương trình nghệ thuật được thực hiện với mục đích xiển dương đạo pháp, phát huy truyền thống hiếu đạo của dân tộc nói chung và đạo hiếu Phật giáo nói riêng. Lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp của Đạo hiếu tới cộng đồng phật tử, những người mến mộ đạo Phật trong và ngoài nước.

Ngoài những tiết mục đặc sắc, sâu lắng, Ban tổ chức đã tặng quà tri ân một số Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương, bệnh binh và người có công.

Thanh Hương