TPHCM mời nông dân Đồng Tháp tham dự chợ hoa Xuân 2024

Thanh Thanh |

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn 2024 sẽ được quận 8 (TPHCM) tổ chức từ ngày 25.1.2024 đến 12.2.2024 nhằm ngày 15 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết.

Ngày 11.9, tại thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), đoàn công tác của UBND Quận 8 (TPHCM) đã có buổi gặp gỡ với một số địa phương của tỉnh Đồng Tháp gồm: Thành phố Sa Đéc, thành phố Cao Lãnh, huyện Lai Vung và Sở Công Thương Đồng Tháp để thông tin và mời tham gia chương trình tổ chức chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn 2024.

Theo UBND Quận 8, chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” là 1 trong 19 sự kiện văn hoá, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu tại TPHCM, thu hút đông đảo nhà vườn từ nhiều vùng miền đến kinh doanh các loại hoa, cây cảnh vận chuyển bằng thuyền, ghe, tạo nên một không gian, nét văn hoá đặc trưng riêng có của miền sông nước giữa lòng thành phố.

Chợ hoa sẽ được tổ chức từ ngày 25.1.2024 đến 12.2.2024 nhằm ngày 15 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết. Riêng thời gian hoạt động kinh doanh, mua bán hoa kiểng, trái cây sẽ diễn ra từ ngày 25.1.2024 đến 12 giờ ngày 9.2.2024 nhằm ngày 15 đến 30 tháng Chạp.

Địa điểm tổ chức tại đường Tạ Quang Bửu, Phường 5; tuyến đường Bến Bình Đông, Phường 13, 14 (quận 8, TPHCM). Thời gian khai mạc chợ hoa dự kiến diễn ra lúc 19 giờ ngày 4.2.2024 nhằm ngày 25 tháng Chạp. Thời gian đăng ký lô kinh doanh từ ngày 27.12.2023 đến hết ngày 11.1.2024.

Các hoạt động của chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" gồm: Chương trình biểu diễn văn hoá, nghệ thuật chuyên nghiệp hàng đêm; biểu diễn đờn ca tài tử trên ghe bầu; tiểu cảnh và hệ thống đèn nghệ thuật phục vụ khách tham quan; triển lãm ảnh đẹp; phố ông đồ; gian hàng trưng bày linh vật thiết kế bằng hoa và trái cây; biểu diễn lân sư rồng; giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, diễu hành áo dài Việt Nam - sắc hoa ngày Tết; hội thi ảnh nghệ thuật; hội thi nhà hoa; hội thi chích choè đất hót đón Xuân; hội thi viết thư pháp “Nét bút mừng xuân” và hội thi làm mứt “Hương vị ngày Tết”; gian hàng trải nghiệm ẩm thực…

Nét đặc trưng của chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” là thuyền ghe tấp nập. Hàng năm, chợ hoa cung cấp khoảng 150.000 chậu hoa, cây kiểng các loại. Ngoài đặc trưng là hoa Tết, năm 2024 là năm thứ 2 chợ mở thêm mặt hàng trái cây.

Phối cảnh chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền“. Ảnh: UBND quận 8
Phối cảnh chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền“. Ảnh: UBND Quận 8

Tại buổi gặp gỡ, đại diện UBND Quận 8 đã thông tin về phương thức tổ chức hoạt động của chợ hoa Xuân. Đại diện nhà vườn, hợp tác xã ở Đồng Tháp cũng bày tỏ sự quan tâm về số lô, quy mô từng lô, giá mặt bằng, nguồn nước tưới, điện sinh hoạt phục vụ các tiểu thương khi tham gia chợ hoa… UBND Quận 8 cho biết, các thông tin chi tiết sẽ được phía Quận 8 triển khai cụ thể đến các địa phương trong thời gian tới.

Đồng Tháp được đánh giá là vựa hoa và là vựa trái cây lớn của khu vực ĐBSCL với các loại trái cây đặc trưng như xoài, quýt hồng nên bà Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 8 - mong muốn, chính quyền địa phương của tỉnh Đồng Tháp vận động các nhà vườn, cơ sở kinh doanh tích cực tham gia để tạo thêm sự phong phú, hấp dẫn cho chợ hoa Xuân, góp phần quảng bá các sản phẩm của vùng miền, địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Thanh Thanh