TP.HCM: Gặp gỡ nghệ sĩ thực hiện MV Phật giáo Việt Nam

HUÂN CAO |

TP.HCM - Tối 6.11, tại hội trường Báo Giác Ngộ (quận 3, TP.HCM) đã diễn ra buổi giao lưu gặp gỡ nghệ sĩ thực hiện MV “Phật giáo Việt Nam” do Ban Thông tin - Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP.HCM tổ chức.

 
 Toàn cảnh  buổi gặp gỡ vào tối 6.11. Ảnh: CTV

Phát biểu mở đầu chương trình, Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng ban Ban Thông tin - Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP.HCM đã biểu dương công đức các nghệ sĩ tham gia thực hiện MV “Phật giáo Việt Nam”, đồng thời giới thiệu sơ lược về tác giả Lê Cao Phan, hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa to lớn của tác phẩm đạo ca “Phật giáo Việt Nam”.

Theo Thượng tọa Thích Tâm Hải, MV ra mắt lần này xuất phát từ tâm nguyện và đề xuất của chư tôn đức thành viên Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo TP.HCM. Do ảnh hưởng từ các đợt dịch và giãn cách xã hội kéo dài, mọi việc có lúc bị gián đoạn nhưng cuối cùng, MV đã hoàn thiện đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN.
 
 Các nghệ sỹ tham gia MV. Ảnh: CTV

Tại chương trình giao lưu, các nghệ sĩ đã cùng trực tiếp hòa giọng bản đạo ca thiêng liêng của “Phật giáo Việt Nam”, cũng như đã có những chia sẻ riêng về cảm xúc khi tham gia thực hiện MV này.

Tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VI (2007), tác phẩm “Phật giáo Việt Nam” của nhạc sỹ Lê Cao Phan chính thức được công nhận là đạo ca của Phật giáo Việt Nam, quy định trong Điều 4 - Chương 1 của Hiến chương GHPGVN.

Nhạc sĩ Lê Cao Phan là một người đa tài, thể hiện qua thành tựu trong các lĩnh vực âm nhạc, hội họa, dịch thuật,… Trong số đó, “Phật giáo Việt Nam” có thể coi là tác phẩm nổi bật nhất trong sự nghiệp của ông.
HUÂN CAO