Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng có 2.500 cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp

Thuỳ Trang |

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam - đánh giá Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 với trên 2.500 cuộc hẹn gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước là hoạt động B2B lớn nhất từ trước đến nay của ngành du lịch.

Tối 8.12, chương trình “Kết nối sức mạnh - Bứt phá vươn xa” đã được tổ chức trước thềm khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 với sự tham dự của Tổng Cục trường Tổng Cục Du lịch ông Nguyễn Trùng Khánh; Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng Trần Chí Cường; giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh và gần 800 doanh nghiệp lữ hành, du lịch trong nước, quốc tế (trong đó có 165 người mua quốc tế).

Phát biểu tại đây, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam đánh giá, sau hơn 2 năm chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19, cả nước bước vào giai đoạn khắc phục hậu quả to lớn của đại dịch, phục hồi và phát triển kinh tế.

Ngay khi Chính phủ cho mở cửa (15.3.2022) toàn ngành đã vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực phục hồi và từng bước phát triển. Sau 8 tháng, khách du lịch nội địa đã đạt trên 100 triệu lượt, vượt xa đỉnh cao năm 2019 và có thể nói chúng ta đã hoàn thành mục tiêu khôi phục du lịch nội địa.

Tuy nhiên du lịch nội địa chỉ chiếm khoảng 30% doanh thu toàn ngành, do vậy phục hồi nhanh du lịch quốc tế là nhiệm vụ quan trọng nhất của toàn ngành hiện nay.

Là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp và lao động trong lĩnh vực du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận thức được trách nhiệm của mình, đã vận động các doanh nghiệp, hợp tác xúc tiến du lịch, liên kết các địa phương, doanh nghiệp nhằm phối hợp phục hồi và phát triển du lịch.

Đặc biệt trong những ngày này, tại TP Đà Nẵng, được sự ủng hộ và hỗ trợ của UBND thành phố, sự phối hợp của Sở Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 đang chuẩn bị khai mạc.

“Với mục tiêu chính là thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, ngoài các hoạt động hội chợ du lịch thông thường, VITM Đà Nẵng 2022 tập trung chủ yếu vào hoạt động B2B (giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) thông qua hoạt động của 165 Buyer quốc tế từ 12 quốc gia và 200 Buyer nội địa từ các trung tâm du lịch cả nước.

Đây là hoạt động B2B lớn nhất của ngành Du lịch từ trước đến nay và đó chính là sự khác biệt của Hội chợ VITM Đà Nẵng với Hội chợ du lịch khác. Trên 2500 cuộc hẹn giữa các Buyer với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ, cuộc gặp gỡ giữa các Buyer quốc tế với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã cho thấy tác động to lớn của sự kiện này, cũng như vai trò quan trọng của các Buyer trong việc khôi phục thị trường và thu hút nhanh khách du lịch quốc tế.

Các hoạt động B2B tiếp theo trong những ngày tới tại Hội chợ sẽ tạo ra một không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế cũng như làm thay đổi các hoạt động truyền thống của một Hội chợ Du lịch.

Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực to lớn của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng trong việc phối hợp mời và phục vụ các Buyer, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong khai thác có hiệu quả hoạt động B2B” - ông Bình nói.

Thuỳ Trang