Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc sau kỳ nghỉ lễ 2.9

Nguyễn Linh |

Từ ngày 7 - 9.9, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là sự kiện văn hóa, đối ngoại có ý nghĩa, đánh dấu chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức thường niên nhằm tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc nói riêng.

Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023 gồm chương trình diễu hành và biểu diễn nhạc cụ truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, cuộc thi làm món ăn Việt Nam - Hàn Quốc, giao lưu nhảy dân vũ, trình diễn võ Taekwondo của Câu lạc bộ Seungri và chương trình trải nghiệm võ Taekwondo dành cho du khách.

Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc là sự kiện văn hóa, đối ngoại có ý nghĩa. Ảnh: Danang FantasticCity
Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc là sự kiện văn hóa, đối ngoại có ý nghĩa. Ảnh: Danang Fantasticity

Đồng thời tổ chức 60 các gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, sản phẩm, ẩm thực và trò chơi dân gian đặc trưng của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc…

Đặc biệt, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc có đêm chung kết cuộc thi tài năng Việt Nam- Hàn Quốc (Vietnam- Korea Talent) hứa hẹn sẽ bùng nổ với hơn 20 tiết mục mãn nhãn được ban tổ chức tuyển chọn kỹ lưỡng.

Bên cạnh lễ hội còn có chương trình giao lưu tình nguyện của nghệ sĩ Hàn Quốc tại Làng trẻ em Hy vọng với các hoạt động sôi nổi như biểu diễn nghệ thuật, nhạc cụ, dạy hát, dạy múa truyền thống Hàn Quốc và trao quà cho các em thiếu nhi.

Khuôn viên lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm nay cũng được đầu tư trang trí hoành tráng hơn so với năm trước với cung đường lồng đèn nón phong cách Việt Nam.

Ngoài ra tiểu cảnh Cung điện Gyeongbok (Cung Cảnh Phúc) - cung điện lớn nhất Hàn Quốc sẽ là những điểm nhấn nổi bật đáp ứng nhu cầu chụp hình, giải trí của người dân và du khách mùa lễ hội.

Nguyễn Linh