Quỹ Tấm lòng Vàng trao tiền hỗ trợ 6 trẻ mồ côi mẹ ở Quảng Ngãi

Viên Nguyễn |

Sau khi Báo Lao Động đăng tải bài viết: LD 22044 - Mẹ nhảy cầu tự tử, bỏ 6 đứa trẻ mồ côi: "Sáng còn được mẹ cho ăn, trưa thấy thi thể mẹ" tại tỉnh Quảng Ngãi, đã có nhiều bạn đọc và các nhà hảo tâm quan tâm, ủng hộ cho gia đình anh Lê Thùy ở thôn Vạn An 1, xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa.

Chiều 16.11, đại diện Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Lê Thùy. Đồng thời, trao số tiền 35,9 triệu đồng cho gia đình anh Lê Thùy do bạn đọc Báo Lao Động và Quỹ hỗ trợ đến gia đình.

Nhận được số tiền hỗ trợ, gia đình anh Lê Thùy rất xúc động. Anh thổ lộ sẽ sử dụng số tiền này nuôi nấng 6 con nhỏ, đồng thời cũng dành dụm lại một ít, trang trải trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Từ ngày vợ mất, hằng ngày anh Thùy vẫn đi phụ hồ. Anh cùng ba mẹ ruột của mình chung tay chăm sóc 6 đứa con, đứa lớn nhất mới học lớp 5, đứa nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi.

Chị Lê Thị Ngọc Trâm - Bí thư Chi đoàn xã Nghĩa Thương gửi lời cảm ơn đến Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, bạn đọc Báo Lao Động và các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình anh Lê Thùy trong lúc khó khăn. Chị Trâm cũng cho biết thêm, sau khi vợ anh qua đời, có rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiền cho gia đình anh Thùy. Để anh Thùy sử dụng tiền hỗ trợ hiệu quả, xã hướng dẫn anh làm 3 sổ tiết kiệm. Việc sử dụng số tiền này phải đúng mục đích, không phụ tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Trước đó, Báo Lao Động đã đăng bài viết, mẹ nhảy cầu tự tử, bỏ 6 đứa trẻ mồ côi: "Sáng còn được mẹ cho ăn, trưa thấy thi thể mẹ". Theo đó, vì hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn, áp lực nợ nần, nên vợ anh đã nhảy cầu tự tử, để lại 6 đứa con thơ nheo nhóc.

Viên Nguyễn