Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam chia sẻ khó khăn cùng người dân

THANH CHUNG |

Trong những năm qua, ngoài công tác tuyên truyền những giá trị xã hội, nét đẹp của đồng bào, về đạo đức, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam còn thường xuyên đến từng nhà tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ni trưởng Chúng Liên – Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Quảng Nam cho biết, trong những năm qua, các chùa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thường xuyên đóng góp hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong 2 năm nay, công tác từ thiện của các phật tử rất mạnh mẽ, thường xuyên tặng quà cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và lũ lụt.

“Vừa rồi, lũ lụt, mỗi xã chỉ có từ 200 - 300 suất quà. Năm nay dịch bệnh và lũ lụt quỹ từ thiện cũng ít nên hỗ trợ được phần nào đó để an ủi chứ không được nhiều năm trước" - Ni trưởng Chúng Liên chia sẻ và thông tin thêm vào ngày mai, Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Quảng Nam tiếp tục trao gần 1.000 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đại Lộc.

Ni trưởng Chúng Liên cho hay, thời gian sắp đến Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Quảng Nam tiếp tục công việc thiện nguyện. Nhà nào có nhu cầu thì đoàn đến từng hộ để giúp đỡ, còn họ không có nhu cầu thì công tác từ thiện phải thông qua chính quyền địa phương, các vùng khó khăn để thực hiện mong muốn từ thiện.

Ngoài ra, mỗi chuyến thiện nguyện, các nhà sư còn tuyên truyền những giá trị xã hội, điều hay lẽ phải, hướng dẫn cho họ biết thương yêu nhau, nét đẹp của đồng bào ta, về đạo đức xã hội.

“Nhiều em hồi nhỏ ham chơi, cha mẹ nói không nghe được gửi đến chùa và được Sư hướng dẫn giúp đỡ giờ trở nên một người có ích cho xã hội. Trong đó có rất nhiều người thành công và giờ là  kỹ sư, có công việc làm ăn, mọi việc hanh thông. Sư cho rất nhiều về từ thiện xã hội, một phần đào tạo nuôi mầm trí tuệ, trí đức cho các em. Lúc dịch căng thẳng, Chương trình Tuyến đầu chống dịch thì các em cũng tình nguyện đăng kí để góp công góp sức vào phòng chống dịch” - Ni trưởng Chúng Liên chia sẻ.

Hòa thượng Thích Phước Minh – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh  Quảng Nam cho biết, trong gần 2 năm qua, khi cả nhân loại phải trải qua cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 chưa từng có, Việt Nam cũng vừa trải qua những tháng ngày gian nan nhất, thì hơn bao giờ hết, tinh thần nhập thế, đồng hành với dân tộc trong mọi hoàn cảnh lịch sử của Phật giáo Việt Nam lại một lần nữa được viết tiếp vào trang sử hào hùng của dân tộc.

“Trong thời gian tới, Phật giáo tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam, luôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, mọi công tác Phật sự trong tinh thần “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa Xã hội” - Hòa thượng Thích Phước Minh nói.

THANH CHUNG