Xây nhà cộng đồng tránh lũ tặng người dân tỉnh Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Người dân ở vùng rốn lũ huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) vui mừng khi được xây tặng ngôi nhà cộng đồng tránh lũ. Vào mùa mưa, khi nước lũ dâng cao, người dân có thể sơ tán lên nhà tránh lũ để đảm bảo an toàn.

Ngày 15.6, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức khánh thành, bàn giao công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại thôn Vĩnh An (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Công trình được xây dựng kiên cố, gồm 2 tầng với diện tích sàn 500 m2 có sức chứa khoảng 250 người.

Ngày thường, công trình có thể phục vụ hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, còn khi thiên tai bão lũ, tầng 1 sẽ là nơi cho vật nuôi trú, tầng 2 là nơi để người dân tránh trú đảm bảo an toàn.

Bên trong ngôi nhà cộng đồng tránh lũ. Ảnh: Hưng Thơ.
Bên trong nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ. Ảnh: Hưng Thơ

Được biết, công trình có tổng vốn đầu tư xây dựng là 2,5 tỉ đồng, do người lao động của BIDV đóng góp.

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - hay, công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ do BIDV trao tặng là món quà rất ý nghĩa, vừa giúp người dân có thêm địa điểm tổ chức sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nơi vui chơi, giao lưu tăng cường sự gắn kết, đoàn kết nhân dân và đồng thời là nơi tránh trú mỗi mùa mua bão để người dân yên tâm sinh hoạt, lao động sản xuất.

Tại lễ bàn giao, BIDV còn trao tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cam Hiếu và tặng 10 triệu đồng để xây dựng 1 công trình vui chơi ngoài trời.

HƯNG THƠ