Nhiều nghĩa cử ấm lòng trong Tháng Nhân đạo năm 2024 tại Nghệ An

DUY CHƯƠNG |

Nghệ An - Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Đô Lương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

1
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Đô Lương trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho ông Trần Văn Minh. Ảnh: Duy Chương.

Ngày 13.5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Đô Lương đã tham dự lễ động thổ và trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình ông Trần Văn Minh để hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ.

Được biết, gia đình ông Minh thuộc hộ gia đình chính sách, riêng ông bị nhiễm chất độc màu da cam.

Trong 4 người con thì có 1 người mất sớm, 1 người bị bệnh tâm thần, 2 người còn lại không có việc làm ổn định và sống xa nhà. Do nhiễm chất độc da cam, sức khỏe của ông suy giảm, nhiều năm nay ông phải thường xuyên vào viện điều trị khiến kinh tế gia đình kiệt quệ.

Không dấu được niềm vui mừng khi sắp có được ngôi nhà khang trang hơn, ông Hoàng Văn Minh xúc động chia sẻ: “Nhiều năm nay sức khỏe yếu, đồng lương hưu chỉ đủ trả chi phí thuốc men, dù biết nhà đã dột nát nhưng gia đình chúng tôi vẫn chưa thể sửa sang lại.

Hôm nay, được Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các tổ chức đoàn thể trong xã hỗ trợ tiền và hiện vật để giúp gia đình có được ngôi nhà mới, tôi vô cùng biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành nhất”.

1
Phát 167 suất cơm tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Giang Sơn Đông. Ảnh: Duy Chương.

Tiếp nối chương trình, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phát hơn 200 suất cháo tại Bệnh viên đa khoa huyện Đô Lương, phát 167 suất cơm tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Giang Sơn Đông.

Cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục tham dự khánh thành nhà Chữ thập đỏ cho ông Tăng Văn Hường xóm 2, xã Hồng Sơn; bà Nguyễn Thị Thảo xóm 5, xã Hồng Sơn; anh Nguyễn Văn Hiền xóm 4, xã Hồng Sơn.

Ông Nguyễn Tất Hồng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương cho biết, triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương đã và tiếp tục khởi công xây dựng 9 nhà Chữ thập đỏ với tiền 450 triệu đồng; tổ chức chương trinh “Bát cháo tình thương” với hàng ngàn bát cháo tại Bệnh viên đa khoa huyện, hàng trăm suất cơm cho các đối tượng hoàn cảnh tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Giang Sơn Đông, Trung tâm công tác Xã hội Lưu Sơn.

Tham dự
Tham dự lễ khánh thành anh Nguyễn Văn Hiền xóm 4, xã Hồng Sơn. Ảnh: Duy Chương.

Bên cạnh đó hội cũng tiếp tục triển khai các mô hình sinh kế như ngân hàng bò, gà giống nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tăng gia sản xuất để thoát nghèo. Thường xuyên hỗ trợ đột xuất động viên thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn không may gặp tai nạn thương tâm. Trong tuần cao điểm Tháng Nhân đạo, hội đã khảo sát 66 đối tượng đặc biệt khó khăn nhất để tặng quà...

Để huy động được nguồn lực chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, Hội Chữ thập đỏ huyện đã chủ động tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền kết hợp kêu gọi nguồn lực gắn với chương trình Quỹ vì người nghèo của MTTQ huyện Đô Lương.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa 2 đơn vị, những năm qua hội đã huy động được từ 200 – 250 triệu đồng cho Quỹ nhân ái. Đây là nguồn lực để hội thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ.

DUY CHƯƠNG