Mô hình mới giúp người dân Đà Nẵng cải thiện môi trường sống

Mai Hương |

Đà Nẵng - Ngày 28.8, UBND phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) khai trương mô hình "Kiệt an toàn, sống an tâm" tại tổ 18, Khu dân cư Trung Bình A3.

Mô hình "Kiệt an toàn, sống an tâm" không chỉ là một sự kiện của địa phương mà còn là một dấu mốc trong việc xây dựng cộng đồng văn minh, hiện đại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Với mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng ngừa cháy nổ, tăng cường an ninh và cải thiện môi trường sống, mô hình này đã được triển khai với sự đóng góp tích cực của người dân Khu dân cư Trung Bình A3.

Các thiết bị hiện đại như camera an ninh, kính cầu lồi giao thông, và cụm phòng cháy chữa cháy công cộng sẽ góp phần tạo nên một không gian sống an toàn, yên bình cho mọi người.

Ông Phan Văn Anh - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Trung Bình A3 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) cho biết, mô hình "Kiệt an toàn, sống an tâm" với 4 tiêu chí: An toàn giao thông; An toàn cháy nổ; Phòng chống tệ nạn xã hội và cải thiện môi trường sống.

đ
UBND Thạc Gián khai trương mô hình "Kiệt an toàn, sống an tâm" tại tổ 18, Khu dân cư Trung Bình A3. Ảnh: Mai Hương

Mô hình có các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các đoạn kiệt, hẻm hẹp; Lắp kính cầu lồi giao thông tại các ngã 3 và khúc cua bị khuất tầm nhìn.

Bên cạnh đó, mô hình trang bị 2 điểm chữa cháy công cộng, tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn sử dụng các công cụ chữa cháy và cách thoát nạn khi xảy ra cháy nổ.

Ngoài ra, mô hình còn trang bị hệ thống camera giám sát, ký kết cam kết về an ninh trật tự; Ra quân vệ sinh môi trường, triển khai các mô hình bảo vệ môi trường tại tổ dân phố.

"Mô hình 'Kiệt an toàn, sống an tâm' do 100% người dân đóng góp. Tin rằng, mô hình sẽ được duy trì tốt. Chúng tôi kêu gọi người dân hãy cùng nhau chung tay giữ gìn và phát triển mô hình này để tổ 18 ngày càng trở nên giàu đẹp, văn minh" - ông Phan Văn Anh cho biết.

Mai Hương