Khám, tập phục hồi miễn phí cho cụ ông, cụ bà gia đình chính sách

THÙY TRANG |

Sáng 22.7, Bệnh viện 199 Đà Nẵng đã tổ chức chương trình khám và tập phục hồi chức năng lưu động miễn phí tại khu dân cư phường Thuận Phước, quận Hải Châu. 120 người cao tuổi, đặc biệt người có bệnh lý cơ xương khớp, tim mạch và huyết áp thuộc gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội đã được thăm khám.

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hướng về ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7 được Bệnh viện 199 phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức.

Tại phường Thuận Phước, các cụ ông cụ bà đã được thăm khám sàng lọc các bệnh cơ xương khớp, tư vấn các bệnh cần tập phục hồi chức năng tại địa phương để làm giảm tối đa tác động của giảm chức năng và tàn tật giúp cho người bệnh có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Đặc biệt, những đối tượng được khám, tư vấn và trị liệu hôm nay là những cụ ông cụ bà thuộc gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng.

Bác sĩ Võ Thị Hồng Hướng – Trưởng khoa Phục hồi Chức năng, Bệnh viện 199 cho biết, những hoạt động hướng về ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7 nhằm thể hiện sự tri ân của thế hệ người dân Việt Nam nói chung và với các y bác sĩ nói riêng hôm nay với những người đã hy sinh sức khỏe, một phần cơ thể của mình vì đất nước.

x
Các y bác sĩ tập phục hồi cho người cao tuổi. Ảnh: Thùy Trang

“Chúng tôi cũng mong muốn mang đến sự chăm sóc tốt nhất dành cho các cụ ông, cụ bà. Mục tiêu lớn nhất là làm sao cho những người lớn tuổi sống lâu, sống khỏe. Chương trình khám, tư vấn và tập phục hồi chức năng lưu động cũng là mô hình hỗ trợ nhiều người cao tuổi gặp khó khăn trong di chuyển, kinh tế hạn hẹp. Sau tầm soát, nếu tình trạng của người bệnh không cần phải đến bệnh viện thì hoàn toàn có thể được hướng dẫn tập tại nhà, tại các trung tâm y tế mà Bệnh viện 199 đang phối hợp” – bác sĩ Hướng chia sẻ.

Được khám, tư vấn sức khỏe và trị liệu vai, ông Trương Bảy (người dân phường Thuận Phước) cho biết, bản thân bị đau vai nhiều năm nay. “Các bác sĩ tư vấn rằng vai tôi giờ không thể chữa dứt điểm bằng thuốc được nhưng có thể tập bài tập tại nhà và trị liệu bằng máy. Đi chữa nhiều năm, thuốc gì cũng uống cả rồi nhưng nay được hướng dẫn tập bài tập tại nhà, tôi sẽ cố gắng tuân thủ lời bác sĩ vì người lớn tuổi rồi, đi lại khó khăn. Được khám, tư vấn tại nơi thế này thì không có gì bằng”.

THÙY TRANG