Hiệu quả từ mô hình tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát văn minh thương mại

Anh Vũ |

Sáng 24.1 tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát văn minh thương mại tại ngõ Đồng Xuân (phường Đồng Xuân).

Trong báo cáo kết quả thực hiện mô hình Tuyến phố an toàn thực phẩm (ATTP) có kiểm soát văn minh thương mại tại ngõ Đồng Xuân, Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm, Phạm Thị Thanh Nhàn, đã chia sẻ về những tiến triển tích cực trong công tác quản lý an toàn thực phẩm.

Theo bà Nhàn, mục tiêu của mô hình này là nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống, đảm bảo ATTP và tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch trên địa bàn quận. Điều này đồng thời đạt được thông qua việc thực hiện Kế hoạch số 56/KH-UBND, được UBND quận Hoàn Kiếm ban hành vào ngày 3.3.2023, nhằm duy trì và mở rộng mô hình tại ngõ Đồng Xuân, phường Đồng Xuân.

Ngõ Đồng Xuân, có độ dài 200m, tập trung chủ yếu vào bán hàng ăn uống với 8 cơ sở dịch vụ ăn uống và 19 cơ sở thức ăn đường phố. Ban đầu, chỉ có một số ít cơ sở đáp ứng điều kiện ATTP, và điều kiện vệ sinh chưa được đảm bảo đúng mức.

Sau thời gian triển khai mô hình, tất cả 19 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố đã cam kết đảm bảo ATTP. Ngoài ra, 8 cửa hàng ăn uống cũng đạt được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định. Tất cả các cơ sở đã đáp ứng tiêu chí ATTP và kiểm soát văn minh thương mại.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm, Nguyễn Quốc Hoàn ghi nhận những kết quả hết sức tích cực của mô hình tuyến phố ATTP có kiểm soát văn minh thương mại tại ngõ Đồng Xuân, phường Đồng Xuân. Ông Hoàn đã đánh giá cao những kết quả tích cực từ mô hình và nhấn mạnh sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng dân cư.

Mô hình tuyến phố ATTP có kiểm soát văn minh thương mại tại ngõ Đồng Xuân được xây dựng với 11 chỉ tiêu về ATTP và 2 chỉ tiêu về văn minh thương mại. Bước đầu, mô hình đã nhận được sự công nhận của Thành phố và đánh giá là phù hợp và hiệu quả.

Để duy trì thành công của mô hình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các tiêu chí của cơ sở đã được công nhận. Đồng thời, huy động sự tham gia của các cơ sở mới và quảng bá tuyến phố ẩm thực ngõ Đồng Xuân trên diện rộng.

Anh Vũ