Đà Nẵng trồng 60.000 cây gỗ lớn nhằm giảm tác động tiêu cực của thiên tai

Mai Hương |

Tối 12.8, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) phối hợp cùng Viện Gustav-Stresemann (GSI, Đức) tổ chức Đêm nhạc gây quỹ với chủ đề “Người Cơ Tu giữ rừng”.

Đêm nhạc gây quỹ với chủ đề “Người Cơ Tu giữ rừng" được tổ chức tại Vườn Nho Thung Lũng Nam Yên – Thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng.

Đêm nhạc là hoạt động khởi động cho Chương trình “Bring the forest back to life”, nhằm mục tiêu gây quỹ hỗ trợ cộng đồng người Cơ Tu tại xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng trồng 60.000 cây gỗ lớn thay cho trồng keo (tương đương với 50ha rừng cây bản địa).

Đặc biệt, giải chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2023 do VNG khởi xướng đã quyết định đồng hành cùng Chương trình. Với hình thức này, tương ứng với mỗi km của người chạy được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, VNG và các doanh nghiệp tài trợ khác cam kết quyên góp ít nhất 1.000 Việt Nam đồng. (Dự kiến chạy trong tháng 10.2023).

Đêm nhạc
Đêm nhạc gây quỹ với chủ đề “Người Cơ Tu giữ rừng". Ảnh: Mai Hương

Dự kiến, chương trình “Bring the forest back to life”, đặt mục tiêu gây quỹ 3 tỷ đồng để thực hiện. Khoảng từ tháng 11.2023 - 2024 sẽ thực hiện trồng cây. Đây là cây gỗ lớn để người dân có thể khai thác được kinh tế và giữ được đa dạng sinh học cho rừng.

Chương trình “Bring the forest back to life” nhằm trồng 60.000 cây gỗ lớn, tương đương 50ha rừng cây bản địa tại xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, góp phần bảo vệ môi trường và hệ sinh thái TP Đà Nẵng, giảm tác động tiêu cực của thiên tai lũ lụt, bảo vệ nguồn nước và tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng người dân tham gia trồng rừng cây gỗ lớn.

Đêm nhạc là hoạt động khởi động cho Chương trình “Bring the forest back to life”. Ảnh: Mai Hương
Đêm nhạc là hoạt động khởi động cho Chương trình “Bring the forest back to life”. Ảnh: Mai Hương


Chương trình “Bring the forest back to life”, thực hiện trong khuôn khổ Dự án “Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam” (gọi tắt là dự án “Quỹ bảo tồn”) do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đồng tài trợ.

Mục tiêu của Dự án “Quỹ bảo tồn” là vận động các nguồn tài trợ và nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội địa phương hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, và ứng phó với biến đổi khí hậu ở miền Trung và Tây Nguyên, Việt Nam.

Dự án này do Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật TP Đà Nẵng làm chủ dự án, Trung tâm GreenViet và Viện Gustav-Stresemann (GSI, CHLB Đức) hợp tác thực hiện.

Mai Hương