Đà Nẵng tôn vinh những người sẵn sàng sẻ chia máu cho người bệnh

Mai Hương |

Sáng ngày 2.7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng tổ chức Lễ Tôn vinh – Khen thưởng người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022.

Tại Lễ Tôn vinh – khen thưởng, 273 tập thể, cá nhân, đại diện gia đình được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (13 người), Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố (159 người); Giấy khen của Ban Chỉ đạo HMTN TP (101 người).

Đây là hoạt động hằng năm nhằm tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, gia đình, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022.

Tại TP Đà Nẵng, hoạt động tôn vinh Người hiến máu được tổ chức từ nhiều năm nay bằng nhiều hình thức thiết thực. Với mỗi người hiến máu, đây thực sự là ngày hội của những tấm lòng nhân ái - những người đã sẵn sàng sẻ chia dòng máu quý giá của mình cho người bệnh.

Đà Nẵng
Tại TP Đà Nẵng, hoạt động tôn vinh Người hiến máu được tổ chức từ nhiều năm nay bằng nhiều hình thức thiết thực. Ảnh: Mai Hương

Trong năm 2022, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đạt được những kết quả đáng ghi nhận như:

Tổng số đơn vị máu tiếp nhận 32.267 đơn vị máu, đạt 107% kế hoạch năm, hiến máu nhắc lại đạt 52%, hiến máu thể tích 350 ml đạt 54%, tỉ lệ người dân tham gia HMTN đạt 2,7%; Công tác giám sát quy trình tổ chức hiến máu được tiến hành thường xuyên, 100% buổi tổ chức hiến máu theo kế hoạch; Việc thực hiện chế độ, chính sách với người hiến máu tình nguyện bảo đảm đầy đủ và đúng theo quy định...

273 tập thể, cá nhân, đại diện gia đình được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: Mai Hương
273 tập thể, cá nhân, đại diện gia đình được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: Mai Hương

Tại buổi lễ, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện đánh giá cao sự nỗ lực của Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, của Thành Đoàn, Liên đoàn lao động, các bệnh viện và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện.

"Các anh, chị và các bạn đại diện cho hàng ngàn người hiến máu tình nguyện thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nhân ái của dân tộc, xứng đáng là những người hùng của người bệnh, đang làm thắm thêm sắc đỏ của dòng máu Lạc Hồng và xứng đáng được toàn xã hội tôn vinh, trân trọng.

Tôi mong rằng các tấm gương tiêu biểu có mặt trong lễ tôn vinh ngày hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” đồng thời tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng" - bà Ngô Thị Kim Yến bày tỏ.

Mai Hương