Công an Kiên Giang góp sức 350 đơn vị máu

NGUYÊN ANH |

Trong 2 ngày 24 và 25.4, cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Kiên Giang đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện (đợt 1), thu về 350 đơn vị máu kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh, giúp cấp cứu bệnh nhân.

Thiếu tá Trương Văn Quốc - Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, hoạt động hiến máu tình nguyện không chỉ thực hiện theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang mà còn là tinh thần tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ công an Kiên Giang muốn góp sức mình trong các hoạt động ý nghĩa cộng đồng.

“Phong trào hiến máu tình nguyện được công an Kiên Giang hưởng ứng tham gia rất mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Qua đó cũng thể hiện tinh thần nhân văn và tích cực hưởng ứng "Ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện", nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia hiến máu cứu người, thể hiện hình ảnh đẹp của Người chiến sĩ công an nhân dân vì nhân dân phục vụ’, Thiếu tá Trương Văn Quốc chia sẻ.

Phong trào hiến máu tình nguyện được công an Kiên Giang hưởng ứng tham gia rất mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Ảnh: Công an Kiên Giang
Phong trào hiến máu tình nguyện được công an Kiên Giang hưởng ứng tham gia rất mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Ảnh: Công an Kiên Giang

Với phương châm “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống” cán bộ chiến sĩ công an Kiên Giang đã đều đặn tham gia hiến máu. Thượng tá Nguyễn Hữu Dũng - Phó Trưởng phòng An ninh đối ngoại công an tỉnh cho biết: “Tôi đã tham gia hiến máu hơn 15 lần, ban đầu là mình tham gia phong trào nhưng càng về sau mình nhận thấy việc hiến máu vô cùng ý nghĩa, cứu sống bệnh nhân lúc nguy cấp khi họ cần nguồn máu có sẵn, nên tôi tham gia đều đặn, duy trì như 1 thói quen. Bản thân mình cũng muốn lan tỏa năng lượng tinh thần tích cực đến mọi người, cùng nhau làm những việc có ích cho cộng đồng xã hội, trong khả năng của mình dù là nhỏ nhất”.

Năm 2023, lực lượng Công an Kiên Giang đã hiến tặng tổng cộng hơn 780 đơn vị máu. Ảnh: Công an Kiên Giang
Năm 2023, lực lượng Công an Kiên Giang đã hiến tặng tổng cộng hơn 780 đơn vị máu. Ảnh: Công an Kiên Giang

Khác với Thượng tá Dũng, Đại úy Nguyễn Ngọc Yên - Cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh thì đây là lần đầu tham gia hiến máu. Đại úy Nguyễn Ngọc Yên bộc bạch: “Sau khi hiến máu xong mình thấy sức khỏe vẫn ổn định, bình thường không mệt mỏi. Bản thân tôi thấy việc hiến máu không có gì quá khó khăn, trong khả năng sức khỏe của mỗi người thì nên tham gia. Mỗi một giọt máu chúng ta cho đi nhưng sẽ có thể cứu được một cuộc đời ở lại, mà việc hiến máu chúng ta hãy tham gia bằng tinh thần tự nguyện, tích cực thì sẽ cảm nhận được ý nghĩa thật sự của nó”.

NGUYÊN ANH