Cần Thơ vận động hơn 17 tỉ đồng hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

YẾN PHƯƠNG |

Ngày 26.11, TP Cần Thơ tổ chức Chương trình đi bộ Đồng hành “Vì người nghèo” năm 2023. Hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cần Thơ chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau và công tác an sinh xã hội” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Chương trình thu hút 5.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động, các vị chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh và nhân dân tham gia.

Đội hình đi bộ được chia làm 2 khối xuất phát, khối cự ly ngắn (tổng chiều dài 1,5 km) có 500 người; khối cự ly dài (tổng chiều dài 3,2 km) có 4.500 người.

5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo tại Cần Thơ. Ảnh: Trung Phạm
5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo tại Cần Thơ. Ảnh: Trung Phạm

Phát biểu khai mạc tại chương trình, ông Nguyễn Trung Nhân - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Cần Thơ - cho biết, trong 20 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố đã tiếp nhận được hơn 390 tỉ đồng và các chương trình an sinh xã hội được 1.160 tỉ đồng; từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố, đã xây dựng và sửa chữa trên 19.000 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo…

Ảnh: Trung Phạm
Ông Nguyễn Trung Nhân phát biểu. Ảnh: Trung Phạm

Kết quả tích cực này không chỉ góp phần về vật chất mà còn mang lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện sống tốt hơn cho các khu dân cư, qua đó góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều tại Cần Thơ đã giảm nhanh, xuống còn 0,21% (tương đương 764 hộ); hộ cận nghèo 5.888 hộ, tỉ lệ 1,59%; đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt.

Ảnh: Trung Phạm
Cần Thơ vận động 17,664 tỉ đồng hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo". Ảnh: Trung Phạm

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân ở vùng sâu, những người bị thiệt hại bởi thiên tai, dịch bệnh, những người mắc bệnh hiểm nghèo, người yếu thế… còn rất nhiều khó khăn và hàng nghìn hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, rất cần sự giúp đỡ và chia sẻ của cộng đồng và xã hội.

Theo Ban Tổ chức, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17.10 - 18.11), Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã hưởng ứng Tháng cao điểm bằng các hình thức phù hợp, kết quả vận động đạt 17,664 tỉ đồng. Từ đầu năm đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố vận động đạt trên 32,5 tỉ đồng.

YẾN PHƯƠNG