Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội thăm, tặng quà Tết tại Yên Bái

Bảo Nguyên - Phan Kiên |

Ngày 26.1, ông Đào Ngọc Dung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc (96 tuổi, ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần thăm hỏi, động viên, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của mẹ Cúc đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đồng thời, mong muốn mẹ sẽ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  Đào Ngọc Dung hỏi thăm sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc.
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung hỏi thăm sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc. Ảnh: Văn Tân

Liên quan đến công tác chuẩn bị, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn, ông An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình - cho hay, địa phương đã làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo Tết cho nhân dân. Đến nay, đã hoàn thành việc hỗ trợ xóa nhà tạm cho 230 hộ nghèo, bảo đảm 100% hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo không phải ở nhà tạm, nhà dột nát.

Bên cạnh đó, Huyện ủy đã thành lập 13 đoàn công tác, các xã, thị trấn thành lập nhiều đoàn công tác thăm và tặng quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công, người có uy tín trong cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung hỏi thăm người có công 3 xã Bảo Ái, Cảm Ân, Tân Nguyên.
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung hỏi thăm người có công 3 xã Bảo Ái, Cảm Ân, Tân Nguyên. Ảnh: Văn Tân

Tính đến ngày 25.1, toàn huyện đã tiếp nhận gần 6.000 suất quà tết cho các đối tượng, với tổng trị giá trên 3 tỉ đồng. Trong đó: Trung ương tặng gần 1.100 suất; tỉnh tặng 3.400 suất, huyện tặng gần 1.500 suất cho 100% người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ tự nguyện thoát nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi, người có uy tín trong cộng đồng...

Hoàn thành chi trả đầy đủ chế độ, chính sách 2 tháng cho 4.950 người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội; đảm bảo trả lương, thưởng kịp thời cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong dịp Tết. Các doanh nghiệp thanh toán đủ lương cho người lao động trước kỳ nghỉ Tết, không có đơn vị nợ lương người lao động trong dịp Tết…

Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình.

20 em học sinh vượt khó học giỏi được nhận xe đạp dịp này.
20 em học sinh vượt khó học giỏi được nhận xe đạp dịp này.
Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái Nguyễn Chương Phát trao quà cho các công nhân nghèo.
Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái Nguyễn Chương Phát trao quà cho các công nhân nghèo.
Trao quà Tết cho người lao động và hộ nghèo ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Văn Tân
Trao quà Tết cho người lao động và hộ nghèo ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Văn Tân

Ông Đào Ngọc Dung cũng mong rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ động viên của các cấp, các ngành Trung ương và địa phương, các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã trao trên 300 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Tân Nguyên, Bảo Ái, Cảm Ân, huyện Yên Bình với tổng trị giá trên 550 triệu đồng; Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng trên 203 triệu đồng cho tỉnh Yên Bái.

Những phần quà ý nghĩa này sẽ là động lực để các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các xã tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Bảo Nguyên - Phan Kiên