Bàn giao 6 ghe Ngo cho các chùa và Học viện Phật giáo Nam tông Khmer

Tạ Quang |

Cần Thơ - Các ghe Ngo mini được trao cho 6 đơn vị gồm: Học viện phật giáo Nam tông Khmer; Chùa Pô Thi Som Rôn; Chùa Sanvor Pô Thi Nhen (quận Ô Môn); Chùa Neryvone và Chùa Prum Mani Vongsa (huyện Thới Lai); Chùa Pitu Khôsa Răngsây (quận Ninh Kiều).

Ngày 22.11, Hội đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ bàn giao 6 ghe Ngo mini với tổng giá trị gần 400 triệu đồng cho các chùa và Học viện Phật giáo Nam tông Khmer ở Cần Thơ.

Trao quyết định bàn giao ghe ngo cho các chùa, học viện Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn Cần Thơ. Ảnh: Tạ Quang
Trao quyết định bàn giao ghe Ngo cho các chùa, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn Cần Thơ. Ảnh: Tạ Quang

Hòa thượng Đào Như - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ - cho biết, thông qua đợt bàn giao ghe Ngo lần này, đồng bào Khmer trên địa bàn Cần Thơ sẽ có điều kiện vật chất tốt hơn để luyện tập thi đấu ở các giải đua ghe Ngo trong khu vực.

Hòa thượng Đào Như - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ. Ảnh: Tạ Quang
Hòa thượng Đào Như - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ. Ảnh: Tạ Quang

Hòa thượng Đào Như cũng mong muốn, cần duy trì và bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của lễ hội đua ghe Ngo trong cộng đồng Khmer trên địa bàn.

Ông Hồ Văn Phương - Phó Trưởng Ban Dân tộc TP Cần Thơ cho rằng, việc bàn giao các ghe Ngo mini lần này đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của đồng bào Khmer và các hòa thượng, thượng tọa, đại đức tại các chùa, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer trong việc bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer.

Ghe ngo được bàn giao cho các đơn vị. Ảnh: Tạ Quang
Ghe Ngo được bàn giao cho các đơn vị. Ảnh: Tạ Quang

Việc bàn giao các ghe Ngo lần này được xem là công trình góp vào chuỗi sự kiện chào mừng lễ kỷ niệm 20 năm Cần Thơ trực thuộc Trung ương của Ban Chấp hành Hội đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ cùng sự tham gia của toàn thể đồng bào phật tử Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn thành phố Cần Thơ cùng chung tay nỗ lực thực hiện.

Tạ Quang