Trường mầm non may túi thổ cẩm tặng trẻ để giảm thiểu rác thải nhựa

HƯNG THƠ |

Để giảm thiểu rác thải nhựa, trường mầm non ở khu vực biên giới Việt - Lào của tỉnh Quảng Trị đã xin kinh phí để mua vải thổ cẩm. Tiếp đó, giáo viên và phụ huynh tận dụng thời gian rảnh may túi xách, rồi tặng trẻ mầm non làm túi đi học.

Những năm học trước, mỗi ngày con đến trường, chị Hồ Thị Vên ở thôn Troan La Reo (xã Xy, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) thường lấy một túi nilon, đựng các vật dụng cho bé. Nhưng năm học 2023-2024 này, cháu được các cô giáo ở Trường Mầm non Xy tặng 1 chiếc túi xách bằng thổ cẩm nhỏ gọn, trang trí bắt mắt và bỏ các vật dụng rất tiện lợi, nên chị Vên quên luôn việc dùng túi nilon.

“Các cô tặng túi xách và nói sẽ tiện hơn, bớt việc dùng túi nilon, gây ô nhiễm môi trường. Mấy hôm đầu dùng chưa quen, nhưng bây giờ thấy rất tiện, cháu đi học đeo túi này cũng thích”, chị Vên cho hay.

Giáo viên và phụ huynh may tặng túi xách thổ cẩm cho trẻ. Ảnh: Hưng Thơ.
Giáo viên và phụ huynh may tặng túi xách thổ cẩm cho trẻ. Ảnh: Hưng Thơ

Xuất phát từ phong trào "Trường học nói không với túi nilon", trước thềm năm học mới, Trường Mầm non Xy kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để mua vải thổ cẩm. Tiếp đó, nhà trường huy động giáo viên, phụ huynh cùng may túi xách.

Đến nay, trường đã trang bị cho trẻ lớp 5 và 6 tuổi gần 100 túi xách bằng vải thổ cẩm.

Túi thổ cẩm được hoàn thiện. Ảnh: Hưng Thơ.
Túi thổ cẩm được hoàn thiện và tặng các con đi học. Ảnh: Hưng Thơ

Bà Đỗ Uyên Thiên Minh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Xy - cho biết, học sinh ở trường là con em đồng bào thiểu số. Đây là lý do nhà trường chọn vải thổ cẩm để may túi xách.

“Để thực hiện tốt phong trào trường học nói không với túi nilon, trường may tặng túi vải cho học sinh, nhằm xây dựng ý thức, thói quen tích cực cho trẻ và các phục huynh, góp phần chung tay với cộng đồng để bảo vệ môi trường”, bà Đỗ Uyên Thiên Minh nói.

HƯNG THƠ