Ngày 20.2, Cổng Thông tin điện tử TP Cần Thơ thông tin, thực hiện Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 17.3.2023 của UBND TP Cần Thơ triển khai thực hiện Quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, Văn phòng UBND TP Cần Thơ sẽ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ vào 28.2.2024.
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính kể từ ngày 26.2.2024 đối với các thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP, Ban Quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra TP).
Trung tâm tọa lạc tại địa chỉ số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Số điện thoại liên hệ: 02923. 817696.
Trước đó, ngày 18.2, Văn phòng UBND TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra, lắp đặt trang thiết bị chuẩn bị khai trương và đưa vào vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Để đảm bảo trung tâm hoạt động thông suốt, đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân, tổ chức liên hệ thực hiện thủ tục hành chính, Văn phòng UBND TP phối hợp các đơn vị tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt hệ thống điện, máy tính, hệ thống thông tin, bàn, ghế.
Về công tác nhân sự, trung tâm có giám đốc và 2 phó giám đốc (kiêm nhiệm), mỗi sở, ngành đều cử từ 1 đến 2 công chức (và ít nhất 1 công chức dự phòng) để trực tiếp nhận hồ sơ của người dân tại trung tâm.
Được biết, đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND TP, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp thành phố.
Mục tiêu nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.