Trẻ mồ côi vì COVID-19 ở Bạc Liêu nhận tài trợ đầu năm học mới

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - 26 trẻ mồ côi vì COVID-19 được nhận tài trợ đầu năm học mới. Ngoài ra 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Giá Rai cũng được nhận học bổng mỗi suất 1 triệu đồng.

Ngày 28.7, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp với Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Caravan “Thắp sáng yêu thương” lần 2 để trao đỡ đầu hỗ trợ, giúp đỡ 26 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do COVID-19 trên địa bàn tỉnh và trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo Trường Trung học Phổ thông Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu).

Cụ thể, trẻ mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với mức hỗ trợ mỗi năm 05 triệu đồng/em đối với 11 em học sinh Tiểu học; 06 triệu đồng/em đối với 11 em học sinh khối Trung học Cơ sở và 07 triệu đồng/em đối với 01 em học sinh khối Trung học Phổ thông.

Dịp này, Chương trình cũng trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường Trung học Phổ thông Giá Rai, mỗi suất học bổng trị giá 01 triệu đồng.

100 học sinh tại Trường THPT Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận học bổng mỗi suất 1 triệu đồng. Ảnnh: Nhật Hồ
100 học sinh tại Trường THPT Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận học bổng mỗi suất 1 triệu đồng. Ảnnh: Nhật Hồ

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu Phạm Tuấn Tài cảm ơn Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau và Câu Lạc bộ Doanh nhân đồng hương luôn hướng về quê hương; sự giúp đỡ của Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau sẽ tạo thêm động lực và điều kiện thuận lợi cho các em được tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ, hoài bảo của mình, vươn lên trong cuộc sống, hướng đến một tương lai ngày càng tốt đẹp hơn.

Bạc Liêu có 195.267 trẻ em, trong đó gồm 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 380 trẻ mồ côi và 1.568 trẻ em khuyết tật.

Để hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó có trẻ em mồ côi, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng xã hội đã cùng vào cuộc chung tay hỗ trợ các em vượt qua khó khăn bằng nhiều nguồn lực, giải pháp khác nhau.

Theo đó, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thăm hỏi, động viên, tặng sổ tiết kiệm, nhận đỡ đầu, hỗ trợ bằng vật chất, phương tiện, dụng cụ học tập được trao đến các em, gia đình các em. Sự hỗ trợ kịp thời không chỉ giúp xoa dịu bớt nỗi đau mà còn là động lực để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

NHẬT HỒ