Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông chỉ đạo đánh giá việc thiếu nước sinh hoạt

PHAN TUẤN |

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, đánh giá tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân để có giải pháp xử lý phù hợp.

Chiều 29.4, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Thường trực Tỉnh ủy vừa có thông báo giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, đánh giá tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân.

Từ đó, đưa ra giải pháp xử lý phù hợp, tránh tình trạng để người dân thiếu nước sinh hoạt dài ngày. Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông cũng yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình tăng giá bán nước sinh hoạt để trục lợi.

Trước đó, Báo Lao Động thông tin, hiện nay, do tình hình hạn hán diễn ra khốc liệt nên đã có khoảng 500 hộ dân ở Đắk Nông đang thiếu nước sinh hoạt. Điều đáng nói, con số này có thể tiếp tục gia tăng đáng kể nếu những ngày tới ở địa phương này không có mưa.

Hạn hán khốc liệt nhất phải kể đến huyện Krông Nô. Ở địa phương này đang có khoảng 350 hộ dân thiếu nước sinh hoạt tập trung ở các thôn Lương Sơn, xã Nam Xuân và thôn Nâm Giao, của xã Nâm N'đir.

Nguyên nhân bởi tại đây, nguồn nước ngầm ở các xã này đã giảm mạnh; nguồn nước ở các giếng đào, giếng khoan phần lớn đã cạn kiệt. Ngoài ra, ở địa phương này chưa có công trình nước sạch hoặc có nhưng đã hư hỏng, xuống cấp.

Tại huyện Tuy Đức, việc thiếu nước sinh hoạt xảy ra trên địa bàn bản Si Át, xã Đắk Ngo, với khoảng 150 hộ. Ngoài ra, tại một số công trình cấp nước sinh hoạt tập trung đang thiếu nước phục vụ.

Điển hình như 2 công trình cấp nước tập trung xã Đắk Gằn và xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil. Hai công trình này đều sử dụng nguồn nước mặt lấy từ hồ Đô Ri II, nhưng hiện nay mực nước hồ đã hạ thấp, không bảo đảm nước cho hố thu nước của công trình.

PHAN TUẤN