"Thứ bảy về bản" - sợi dây nối liền Bộ đội Biên phòng với nhân dân

CÔNG SÁNG |

Chương trình “Thứ bảy về thôn, bản, tổ dân phố, khu dân cư” được gọi tắt là “Thứ bảy về bản” của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức, đã mang lại tình cảm khăng khít giữa Bộ đội Cụ Hồ và nhân dân.

Cứ thứ 7 hàng tuần, các Đồn Biên phòng của tỉnh Quảng Bình trên hai tuyến biên giới lại đến từng bản, người nhà dân thực hiện nhiều hoạt động như: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, giúp đồng bào thu hoạch vụ mùa, tặng quà, cây, con giống cho các hộ gia đình; trao học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vệ sinh môi trường, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng nông thôn mới…

Vừa qua, Đồn Biên phòng Cà Roòng và Đồn Biên phòng Cồn Roàng cùng các đơn vị đến xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thăm, tặng 100 suất quà cho nhân dân bản 61. Cùng với đó, hai đồn cũng phát thuốc, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, duy tu, phát triển mô hình “Giếng nước vùng biên” với kinh phí trên 40 triệu đồng.

Biên phòng tỉnh Quảng Bình hỗ trợ người dân trong chương trình “Thứ bảy về bản“. Ảnh: BĐBP
Biên phòng tỉnh Quảng Bình hỗ trợ người dân trong chương trình “Thứ bảy về bản“. Ảnh: BĐBP

Hay tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) những ngày qua đã đến động viên người thân của các gia đình nạn nhân gặp nạn trên biển khiến 10 ngư dân mất tích.

Trung tá Phan Đức Tri - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh cho biết, những ngày qua, đồn đã đến các thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần người thần của những người mất tích trên biển.

Cùng với đó, chương trình “thứ 7 về bản” cũng đã trao tiền hỗ trợ tháng cho 4 cháu là "Con nuôi đồn Biên phòng" ở phường Quảng phúc, triển khai vệ sinh, phát quang khu vực dọc trục đường Tổ dân phố Đơn Sa.

Hay tại Đồn Biên phòng Cà Xèng đã tặng 4 suất quà cho các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, trao 150 bộ quần áo, 50 bộ chăn, màn với tổng trị giá 51 triệu đồng.

Vệ sinh, phát quang dọc các trục đường các bản. Ảnh: BĐBP
Vệ sinh, phát quang dọc các trục đường các bản. Ảnh: BĐBP

Đại tá Trịnh Thanh Bình - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình thông tin, chương trình này giúp đổi mới về công tác dân vận. Từ đây nắm tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân trong tham gia xây dựng, củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

CÔNG SÁNG