Thăm, tặng quà bà con ngư dân ở Kiên Giang nhân chuyến xuất hành đầu năm

NGUYÊN ANH |

Ngày 18.2, đoàn công tác gồm lãnh đạo lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh Kiên Giang đã đến thăm, tặng quà, động viên bà con ngư dân trước chuyến xuất hành ra biển khai thác dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi đời sống bà con ngư dân, tình hình chuẩn bị cho chuyến xuất hành đầu năm.

Ông Bùi Minh Hiệp (ngụ TP Rạch Giá), thuyền trưởng tàu cá chuyên đánh bắt ở vùng biển Phú quốc, Thổ Chu cho biết, mỗi chuyến biển 1 cặp ghe đi có khoảng 20-25 ngư phủ, thường đi khoảng hơn 20 ngày thì vào.

“Chuyến biển đầu năm chúng tôi quyết tâm làm cho đạt để anh em ngư phủ có thu nhập cao hơn, cuộc sống thoải mái hơn, lo cho gia đình. Đánh bắt thì mình phải tuân thủ theo quy định, cố gắng chung tay gỡ thẻ vàng để đi khai thác mình mới thấy khỏe, thoải mái”, ông Hiệp chia sẻ.

Tại các tàu cá, đoàn còn tặng quà gồm áo phao, phao cứu sinh và thư kêu gọi chống vi phạm khai thác IUU cũng như tuyên truyền cho bà con ngư dân chấp hành đúng quy định, có chuyến biển thuận buồm xuôi gió.

Ông Quảng Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kiên Giang trao thư kêu gọi cho bà con ngư dân trên tàu. Ảnh: Nguyên Anh
Ông Quảng Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kiên Giang trao thư kêu gọi cho bà con ngư dân trên tàu. Ảnh: Nguyên Anh

Ngoài đến thăm, tặng quà trực tiếp trên các tàu dịp đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh còn tổ chức buổi họp mặt với bà con ngư dân, các chủ tàu, thăm hỏi và tặng quà cho bà con ngư dân xuất hành vươn khơi bám biển khai thác hải sản. Qua đó động viên tinh thần cho bà con quyết tâm nâng cao năng suất, chất lượng, sản phẩm hải sản, tham gia sản xuất, vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ông Lê Hữu Toàn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: Kiên Giang là một trong những tỉnh có ngư trường trọng điểm của cả nước, với nghề cá phát triển mạnh từ lâu đời, đứng đầu cả nước trong một thời gian dài, đã giải quyết việc làm cho gần 70.000 lao động và góp phần phát triển kinh tế cho bà con ngư dân, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

"Nhân dịp họp mặt đầu năm, tỉnh cũng kêu gọi bà con ngư dân, đặc biệt là chủ tàu, chủ doanh nghiệp đánh bắt, thu mua, chế biến thủy sản, thuyền trưởng, ngư phủ hãy nhắc nhở nhau, cùng nhau tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Chúng ta khai thác hải sản đúng pháp luật, không gây hại đến nguồn lợi, không đưa tàu cá và ngư dân đi khai thác thủy sản trái phép vùng biển nước ngoài làm ảnh hưởng đến quyền lợi, uy tín và danh dự của quốc gia, dân tộc", ông Toàn nhấn mạnh.

Bà con ngư dân Kiên Giang cầu mong thắng lợi trong chuyến xuất biển đầu năm. Ảnh: Nguyên Anh
Bà con ngư dân Kiên Giang cầu mong thắng lợi trong chuyến xuất biển đầu năm. Ảnh: Nguyên Anh

Nhân dịp năm mới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng gửi lời chúc đến bà con ngư dân có cuộc sống an lành, hạnh phúc, có những chuyến biển đầy ấp tôm cá và năm mới thắng lợi mới.

Dịp này, bà con ngư dân, chủ tàu cũng đã nhận nhiều phần quà mừng cầu chúc bà con có chuyến ra khơi đầu năm thuận lợi, đạt năng suất cao.

NGUYÊN ANH