Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho 100 đồng bào công giáo ở Đà Nẵng

Sông Hàn |

Sáng 10.4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng cháy chữa cháy và an toàn thực phẩm cho đồng bào Công giáo trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tại hội nghị, gần 100 người thuộc Ủy ban đoàn kết quận, huyện và tình nguyện viên các giáo xứ trên địa bàn TP đã được tuyên truyền phổ biến công tác phòng cháy chữa cháy. Từ đó góp phần ngăn chặn tai nạn cháy, nổ có thể xảy ra, giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại về tính mạng và tài sản cho mọi gia đình Công giáo nói riêng và cộng đồng nói chung.

Ngoài ra Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cũng đã tuyên truyền kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho nguyện viên các giáo xứ trong chế biến, sử dụng, kinh doanh thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

Gần 100 người thuộc các Ủy ban đoàn kết quận/huyện, các tình nguyện viên các giáo xứ trên địa bàn TP đã được tuyên truyền phổ biến công tác PCCC. Ảnh: Sông Hàn
Gần 100 người thuộc các Ủy ban đoàn kết quận/huyện, các tình nguyện viên các giáo xứ trên địa bàn TP đã được tuyên truyền phổ biến công tác PCCC. Ảnh: Sông Hàn

Bà Trần Thị Thanh Mẫn – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết: “Thời gian qua, các tổ chức chính quyền, mặt trận thường xuyên phối hợp với đơn vị chức năng để tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân. Hội nghị lần này vừa giúp đồng bào Công giáo nâng cao kỹ năng, kiến thức về phòng cháy chữa cháy vừa thể hiện tinh thần đoàn kết lương – giáo trên địa bàn thành phố”.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an TP Đà Nẵng), hội nghị tập huấn lần này nhằm đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho đồng bào Công giáo. Công tác phòng cháy chữa cháy không phải của riêng ai mà là trách nhiệm chung của mọi người.

Sông Hàn