Tặng gần 400 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh ở biên giới Đắk Nông

PHAN TUẤN |

Ngày 30.12, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây nguyên và Công ty Cổ phần quốc tế Hải Dương trao tặng 170 thẻ bảo hiểm y tế cho các em cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã biên giới Đắk Buk So, huyện Tuy Đức.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Đắk Nông (12.1.2004-12.1.2024) và nhằm tiếp tục triển khai Mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua bảo hiểm y tế cho học sinh”.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao tặng 170 thẻ bảo hiểm y tế cho 170 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 Trường học trên địa bàn xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, gồm: Trường Tiểu học La Văn Cầu, Trường Tiểu học và THCS Lý Tự Trọng, Trường THCS Đắk Búk So và Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

Ngoài ra, Đoàn công tác còn đến tận nhà các trường hợp ốm đau, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao tặng quà và thẻ bảo hiểm y tế trước sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền địa phương, thầy cô giáo và người thân trong gia đình.

Thẻ bảo hiểm y tế giúp các em học sinh khám và chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi thiết thực. Ảnh: Phan Tuấn
Thẻ bảo hiểm y tế giúp các em học sinh khám và chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi thiết thực. Ảnh: Phan Tuấn

Thực hiện mô hình dân vận khéo “Xã hội hóa mua bảo hiểm y tế cho học sinh” tính đến nay, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với ngành giáo dục và các nhà hảo tâm trao tặng gần 400 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 13 trường học trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa và huyện Tuy Đức.

Hoạt động này không chỉ chia sẻ khó khăn, bảo đảm quyền lợi khám và chữa bệnh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tăng tỷ lệ bao phủ và tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân.

PHAN TUẤN