Nữ giáo viên ở Kon Tum miệt mài hoạt động thiện nguyện

THANH TUẤN |

Nhiều năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1988), Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở trường Mầm non Sao Mai, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum miệt mài với các hoạt động thiện nguyện như: Vận động quyên góp hỗ trợ gạo cho học sinh khó khăn, tặng áo quần mới cho các em đến trường học chữ…

Những năm qua, ngoài công tác thiện nguyện, cô Hải Yến cùng tổ chức Công đoàn tham mưu nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Hưởng ứng tham gia tuần lễ áo dài tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam; giao lưu bóng đá, cầu lông trong cán bộ viên chức, người lao động.

Không chỉ có vậy, cô Yến cùng với công đoàn trường còn tổ chức “Tết Sum vầy ” trao quà cho 100% cán bộ viên chức, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán với số tiền 300.000 đồng/người/năm; vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương, tự học, sáng tạo”...

Chia sẻ về thành tích của mình, cô Nguyễn Thị Hải Yến cho biết, bản thân đã có hơn 5 năm gắn bó với tổ chức công đoàn. Trong khoảng thời gian này, cô Yến luôn cố gắng học hỏi, chịu khó nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tình hình thực tiễn tại đơn vị để tổ chức có hiệu quả các hoạt động.

“Hơn ai hết bản thân tôi hiểu rõ trách nhiệm của người cán bộ công đoàn trong việc xây dựng đoàn kết nội bộ, quan tâm thấu hiểu, chia sẻ, giải quyết kịp thời vướng mắc, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn” - cô Yến cho biết thêm.

Công đoàn trường Mầm non Sao Mai cùng phụ nữ xã Đăk Rơ Nga hưởng ứng Tuần lễ áo dài. Ảnh: Thanh Tuấn
Công đoàn trường Mầm non Sao Mai cùng phụ nữ xã Đăk Rơ Nga hưởng ứng Tuần lễ áo dài. Ảnh: Thanh Tuấn

Chưa dừng lại ở đó, 5 năm qua, cô Yến cùng với Ban chấp hành Công đoàn tham mưu kịp thời những chế độ chính sách đối với tất cả đoàn viên. Trong đó, có việc bảo đảm những chế độ về sức khỏe, sinh sản, điều kiện làm việc, thời gian làm việc theo ca của đoàn viên công đoàn là nữ.

Một trong những chương trình để lại ý nghĩa nhất phải kể đến chương trình: “Phát gạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “Quyên góp quần áo cho học sinh thôn Kon Cheo, khối 1, thị trấn Đắk Tô”.

"Để ngôi trường Mầm non Sao Mai vững mạnh thì tổ chức Công đoàn phải vững mạnh, xây dựng một tổ chức công đoàn thực sự là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc, tin cậy của tất cả đoàn viên", cô Yến cho hay.

Năm học 2020 - 2021, giáo viên Nguyễn Thị Hải Yến được Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc. Năm học 2023- 2024, cô được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen “Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc được biểu dương".

THANH TUẤN