Nhịp chổi hối hả chiều 30 Tết để thành phố Phan Thiết sạch đẹp đón xuân

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Dòng người hối hả trên đường chiều 30 Tết, nhưng những công nhân môi trường tại Bình Thuận vẫn cứ làm việc, hối hả những nhịp chổi tre. Bởi với họ, làm việc trong thời điểm gần chuyển giao năm cũ và năm mới là chuyện bình thường và xem đó là niềm vui vì được cống hiến cho xã hội, giúp thành phố Phan Thiết sạch đẹp trong năm mới.

Chiều 30 Tết (ngày 9.2) tại những tuyến đường trung tâm TP Phan Thiết hối hả nhịp chổi của những công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận.

Các công nhân môi trường đô thị Bình Thuận làm việc. Ảnh: Duy Tuấn
Các công nhân môi trường đô thị Bình Thuận làm việc. Ảnh: Duy Tuấn

Đặc biệt tại vị trí đầu cầu Lê Hồng Phong là nơi tổ chức chợ đêm nhiều ngày qua được các công nhân môi trường, sử dụng máy ủi, xe chuyên dụng vệ sinh mặt đường để trả lại môi trường sạch đẹp cho người dân xem pháo hoa giao thừa.

Từng tốp quét đường và hốt rác cho vào xe đẩy. Còn bên dưới sông, các công nhân đi trên một chiếc thuyền của đơn vị và dùng vợt vớt rác nổi trên mặt nước.

Những nhịp chổi hối hả chiều 30 Tết. Clip: Duy Tuấn

Dòng người hối hả trên đường nhưng những công nhân môi trường vẫn cứ làm việc, bởi với họ, nhiều năm làm việc từ 30 Tết rồi cả đêm giao thừa đã là chuyện bình thường như chị Nguyễn Thị Xuân Hoa với thâm niên 6 năm làm công việc này.

“Mình đi làm góp phần làm sạch đẹp thành phố nên trong lòng cũng cảm thấy nhẹ nhàng và góp sức cho thành phố sạch đẹp đầu năm”, chị Lành - nhân viên môi trường đô thị Bình Thuận chia sẻ.

Đội vớt rác dưới dòng sông Cà Ty. Ảnh: Duy Tuấn
Đội vớt rác dưới dòng sông Cà Ty. Ảnh: Duy Tuấn

Sau những nhịp chổi là những đoạn đường sạch đẹp. Những công nhân lại tranh thủ ăn cơm, nghỉ ngơi để tiếp tục công việc. 2 xe chuyên dụng của lực lượng PCCC chở nước đến hỗ trợ phun rửa đường và các công nhân lại ra quét rửa đường. Những ngày này khi các gia đình sum vầy chuẩn bị đón năm mới thì các công nhân môi trường đô thị lại lấy vất vả làm niềm vui, bởi vì có việc để làm, để hưởng lương và cống hiến cho xã hội.

Các công nhân môi trường đô thị nghỉ ngơi, ăn cơm để lấy sức tiếp tục làm việc. Ảnh: Duy Tuấn
Các công nhân môi trường đô thị nghỉ ngơi, ăn cơm để lấy sức tiếp tục làm việc. Ảnh: Duy Tuấn

“Ngày Tết thì cũng lo cho gia đình nhưng vì công việc chung của công ty cũng như môi trường sạch đẹp của thành phố nên đi làm để thành phố sạch đẹp, người dân đón Tết vui vẻ”, ông Huỳnh Thanh Phong - nhân viên môi trường đô thị Bình Thuận chia sẻ thêm.

Rửa sạch đường tại vị trí người dân xem pháo hoa giao thừa ở Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Rửa sạch đường tại vị trí người dân xem pháo hoa giao thừa ở Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Ông Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch LĐLĐ Bình Thuận tặng quà tết cho công nhân khó khăn tại Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn
Ông Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch LĐLĐ Bình Thuận tặng quà Tết cho công nhân khó khăn tại Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

Thời gian qua, các cấp công đoàn Bình Thuận rất quan tâm đến công nhân môi trường đô thị từ chế độ lương, tăng ca... Dịp tết này, nhiều phần quà Tết sum vầy đã được trao tặng cho các công nhân môi trường đô thị khó khăn tại Bình Thuận.

Duy Tuấn