Người dân biên giới Kon Tum vui mừng khởi công ngôi trường mới

THANH TUẤN |

Ngôi trường mầm non nơi biên giới tỉnh Kon Tum được khởi công sẽ giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa có nơi học tập khang trang, sạch đẹp và chắp cánh cho một tương lai tươi sáng.

Ngày 16.7, Công ty TNHH MTV 78 (trực thuộc Binh đoàn 15 Bộ Quốc phòng) phối hợp với các đơn vị khởi công xây dựng điểm trường Mầm non tại thôn Ia Ho, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy.

Tham dự lễ khởi công có đại diện cấp ủy, chính quyền xã Mô Rai và đông đảo người dân thôn Ia Ho, cùng các chiến sĩ Công ty 78 và đại diện các nhà tài trợ.

Trường Mầm non Ia Ho được xây dựng trên diện tích 100m2, bao gồm 1 phòng học lớn, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và sân chơi. Các phòng học được thiết kế hiện đại, thông thoáng, phù hợp với nhu cầu học tập và vui chơi của các em.

Thượng tá Nguyễn Xuân Chung - Giám đốc Công ty 78 phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Thanh Tuấn
Thượng tá Nguyễn Xuân Chung - Giám đốc Công ty 78 phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Thanh Tuấn

Dự án có tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng, được tài trợ hoàn toàn từ Tập đoàn Next Tech. Việc xây dựng trường nhằm mục đích tạo điều kiện cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới xã Mô Rai và vùng lân cận được học tập trong môi trường an toàn, khang trang. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại địa phương.

Chính quyền xã Mô Rai cũng cam kết cam kết sẽ quản lý, sử dụng trường hiệu quả, không phụ lòng mong mỏi của cán bộ, chiến sĩ Công ty 78 (Binh đoàn 15) và các nhà tài trợ đối với nhân dân địa phương.

Dự kiến trường sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm học mới 2024-2025.

THANH TUẤN