Ngày hội toàn dân ở một phường nội đô Hà Nội

Quang Việt |

Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy - HĐND - UBND - Ban chỉ đạo 138 quận Ba Đình, ngày 17.8, phường Giảng Võ đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023.

Tại Ngày hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Ngọc Chiến cho biết, trong nhiều năm qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Chính vì vậy, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội phường đã tập trung chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tội phạm để cán bộ, nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm;

Tích cực đăng tải các bài viết, thông báo về nội dung, ý nghĩa của Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên các trang mạng xã hội, Zalo, Facebook… và tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của địa phương.

Qua đó, giúp người dân hiểu về ý nghĩa, vai trò của Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, xây dựng thế trận “an ninh nhân dân” vững chắc, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, công tác phòng cháy, chữa cháy được thực hiện tốt. Các chỉ tiêu cai nghiện ma túy luôn hoàn thành xuất sắc. Công tác phòng chống, tố giác tội phạm được triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Một hoạt động văn nghệ diễn ra trong Ngày hội. Ảnh: N.Hương
Một hoạt động văn nghệ diễn ra trong Ngày hội. Ảnh: N.Hương

Cũng tại Ngày hội, Trưởng Công an phường Nguyễn Xuân Sơn cho biết, trong năm qua, việc triển khai thực hiện chuyên đề “phát động toàn dân tham gia hòa giải, giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân trên địa bàn phường Giảng Võ” đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, được ban chỉ đạo quận và các đơn vị nghiệp vụ Công an quận, công an thành phố đánh giá cao.

Trong đó, phường đã củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác hòa giải, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn phường luôn được quan tâm chỉ đạo.

Củng cố kiện toàn bộ phân tư pháp phường, tổ hòa giải các khu dân cư, thành viên trong ban hòa giải và các tổ hòa giải là đội ngũ cán bộ cơ sở nhiệt tình, có trình độ, uy tín, kinh nghiệm trong việc hòa giải và giải quyết mâu thuẫn.

Nhờ vậy, trong năm qua với sự nỗ lực nhiệt tình của các tổ hòa giải, phường đã phát hiện, hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân 37 vụ, trong đó hòa giải thành công đạt tỉ lệ 100%.

Cũng tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng biểu dương tập thể, cá nhân đã được khen thưởng tại ngày hội toàn dân bảo vệ bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023...

Phường Giảng Võ có truyền thống về phong trào thi đua nói chung, Đảng, chính quyền, quần chúng nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên đã giao. Được cấp trên đánh giá rất có về thành tích, công tác hoạt động, trong đó có sự đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng công an, lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Tuy vậy, là phường nội đô, nên trong thời gian tới địa bàn phường còn những việc liên quan đến việc trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy… và nhiều vấn đề khác nữa liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Phó Chủ tịch UBND quận mong muốn cần phát huy tinh thần của Ngày hội hôm nay, trong đó chú trọng tình hình an ninh tại các khu chung cư, tập thể tiềm ẩn nguy cơ; trung tâm thương mại, chung cư sớm hoàn thiện Ban Quản trị không để thành điểm nóng của người dân; sớm hoàn thành các chỉ tiêu phòng cháy chữa cháy trên địa bàn….

Tại Ngày hội, lãnh đạo phường Giảng Võ trao bằng khen điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho 18 cá nhân; vinh danh 8 tập thể xuất sắc và 14 cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện mô hình “vận động toàn dân tham gia hòa giải, giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân”.

Quang Việt