Mua hàng Tết với giá 0 đồng tại chợ Tết Nhân ái tỉnh Lâm Đồng

Mai Hương |

Ngày 26.1, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình "Hội chợ Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Trường Cao đẳng Đà Lạt.

Chương trình nhằm góp phần chăm lo vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác trên địa bàn tỉnh được vui xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền.

Bên cạnh đó, huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - Tặng quà - vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em và người khuyết tật được vui xuân, đón Tết.

s
"Hội chợ Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức tại Trường Cao đẳng Đà Lạt (Lâm Đồng). Ảnh: Bảo Hoà

Tại chương trình, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lâm Đồng - cho biết: "Năm 2024, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục được các tỉnh, thành, hội trong Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tín nhiệm, đề xuất đại diện cho Cụm thi đua để tổ chức Chương trình Hội chợ "Tết Nhân ái" cấp Trung ương tại TP Đà Lạt.

Chương trình được tổ chức trong 1 ngày với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi như: Người hưởng lợi tham gia “Hội Chợ Tết Nhân ái” với các trò chơi dân gian, viết chữ thư pháp, chụp hình lưu niệm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nhận lì xì, đi chợ nhân đạo 0 đồng và thưởng thức các gian hàng ẩm thực nhằm phục vụ 600 người hưởng lợi, với tổng trị giá mỗi suất quà 2,5 triệu đồng (trong đó, lì xì tết 400 nghìn đồng)".

Để làm nên Hội chợ này, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng 100 triệu đồng. Ảnh: Bảo Hoà
Để làm nên hội chợ này, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng 100 triệu đồng. Ảnh: Bảo Hòa

Để làm nên hội chợ này, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng 100 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ủng hộ 100 triệu đồng, cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm; Hội Chữ Thập đỏ các phường, xã, trường học trên địa bàn TP Đà Lạt và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cũng chung tay cho thành công của hội chợ tết nhân ái với 30 gian hàng.

Trong đó, có 12 gian hàng dịch vụ (khám bệnh, hớt tóc, ẩm thực miễn phí…) và 18 gian hàng phục vụ nhu yếu phẩm cho dịp tết (gạo, mì, bánh mứt…).

"Tết nhân ái - Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa yêu thương" không chỉ là khẩu hiệu mà là hành động cụ thể, thiết thực, trở thành truyền thống, là nét đẹp văn hóa, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội và được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết đến, Xuân về.

Mai Hương