Kon Tum: 100.000 cây thông giống được trao tặng cho đồng bào Xơ Đăng

Lê Nguyên |

Chiều 27.3, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tiếp nhận 100.000 cây thông giống (2 năm tuổi) từ Khoa thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Việt Nam trao tặng. Số cây giống này sẽ được cấp phát cho 200 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

100.000 cây thông giống sẽ được cấp phát cho 200 hộ nghèo của 4 xã Măng Ri, Tê Xăng, Đăk Hà, Tu Mơ Rông (huyện Tu Mơ Rông) để tiến hành trồng rừng. Trước mắt, nhà vườn sẽ đảm nhận việc chăm sóc số thông này, sau khi đến mùa mưa sẽ bàn giao lại cho các hộ dân để triển khai trồng.

Số cây giống này sẽ được cấp phát cho 200 hộ nghèo trên địa 4 xã của huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: Hằng Nga
Số cây giống này sẽ được cấp phát cho 200 hộ nghèo tại 4 xã của huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: Huyền Nga

Cũng trong dịp này, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tu Mơ Rông và một hộ gia đình ở xã Đăk Hà (huyện Tu Mơ Rông) cũng tặng địa phương 21.000 cây thông giống để trồng tại trung tâm huyện và dọc các tuyến đường liên xã, nội thôn trong ngày môi trường thế giới năm 2024.

Người dân vui mừng vì được trao tặng cây thông giống. Ảnh: Huyền Nga
Người dân vui mừng vì được trao tặng cây thông giống. Ảnh: Huyền Nga

Theo ông Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, huyện đang cố gắng đẩy mạnh nâng cao độ che phủ rừng; gắn công tác quản lý, bảo vệ rừng, trồng dược liệu, chăn nuôi dưới tán rừng với phát triển du lịch. Đây được xem là một trong những giải pháp để nâng cao đời sống cho người Xơ Đăng tại thủ phủ sâm Ngọc Linh.

Thời gian qua, huyện đã huy động người dân trên địa bàn cùng tham gia trồng rừng. Tuy nhiên, khó khăn mà người dân đối mặt là thiếu kinh phí để mua cây giống. Việc Khoa thanh nhạc, các tổ chức, cá nhân tặng cây giống trồng rừng, không những góp phần tăng độ che phủ rừng, còn giúp đồng bào Xơ Đăng nghèo có thêm điều kiện trồng rừng, hướng đến làm giàu nhờ rừng. Địa phương sẽ cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn 200 hộ nghèo trồng số cây giống trên đúng kỹ thuật nhằm giúp cây xanh tốt.

Lê Nguyên