Khánh thành công trình "Trường đẹp cho em" nhân ngày khai giảng

Ái Vân |

Nhiều công trình thanh niên, phần quà tặng học sinh dân tộc thiểu số nơi vùng cao tỉnh Điện Biên trong ngày khai giảng năm học mới.

Ngày 5.9, trong không khí nô nức của Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024, được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Điện Biên đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I tại trường Phổ thông dân tộc bán trú - trung học cơ sở (PTDTBT- THCS) Phì Nhừ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Dự Chương trình có bà Đỗ Thị Kim Hoa - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TW Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; ông Đặng Thành Huy, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Điện Biên Đông.

Khánh thành “Trường đẹp cho em” nhân ngày khai giảng. Ảnh: Ái Vân
Khánh thành “Trường đẹp cho em” nhân ngày khai giảng. Ảnh: Ái Vân

Nhân dịp Lễ khai giảng, đoàn công tác đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, trao biển chương trình “Nuôi em” hỗ trợ bữa ăn trưa trong năm học mới 2023-2024 và áo ấm cho 3.200 em học sinh dân tộc thiểu số tại các điểm trường khó khăn của huyện Điện Biên Đông trị giá 4,5 tỉ đồng, trao biển hỗ trợ 3 công trình “Trường đẹp cho em” cho các điểm trường trị giá 1,3 tỉ đồng, trao tặng 2 “Cây cầu hạnh phúc” trị giá 700 triệu đồng.

Ngôi trường khang trang hơn khi bước vào năm học mới. Ảnh: Ái Vân
Ngôi trường khang trang hơn khi bước vào năm học mới. Ảnh: Ái Vân

Ngay sau Lễ khai giảng, các đơn vị chức năng đã tổ chức Lễ Khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng 2 công trình “Trường đẹp cho em” tại trường PTDTBT Tiểu học Phì Nhừ, xã Phì Nhừ và trường PTDTBT TH&THCS Tân Lập, xã Háng Lìa (mỗi trường bao gồm 3 lớp học trị giá hỗ trợ 550 triệu đồng/trường) và khởi công công trình “Cầu hạnh phúc” tại bản Tìa Ghếnh, xã Xa Dung (trị giá 350 triệu đồng) góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho học sinh nơi đây.

Đồng thời, đoàn công tác đã thăm hỏi, trao tặng Túi quà an sinh cho 100 hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tổng trị giá quà tặng, công trình thanh niên dành tặng các em học trong năm học 2023-2024 trong khuôn khổ Chương trình là gần 6,6 tỉ đồng.

Khởi công xây dựng “Cầu hạnh phúc” nhân ngày khai giảng. Ảnh: Ái Vân
Khởi công xây dựng “Cầu hạnh phúc” nhân ngày khai giảng. Ảnh: Ái Vân

Cô Lan, 31 tuổi đang làm giáo viên tại Trường PTDTBT THCS Phì Nhừ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho hay, năm học 2023-2024, nhờ có sự quan tâm giúp đỡ hỗ trợ của Trung ương Đoàn thì trường đã được xây mới 3 phòng học khang trang hơn rất là nhiều.

"Mình cũng cảm thấy rất vui mừng cho bản thân các thầy cô và cho học sinh khi trường đã được cải thiện rất nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Đây là tấm lòng đáng trân quý của các cơ quan với ngôi trường trên vùng cao để hiểu hơn về những khó khăn của các thầy cô giáo và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các em nhỏ ở đây”, cô Lan bày tỏ.

Ông Sầu A Sềnh, trưởng bản Tìa Ghếnh, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên chia sẻ: “Trước khi chưa có chiếc cầu này bà con ở trong bản Tìa Ghếnh và các bản lân cận đi lại rất khó khăn, hơn 200 em học sinh đi học rất là vất vả. Bây giờ có cây cầu này thì bà con và các cháu học sinh được đi lại thuận tiện rất là vui mừng và phấn khởi”.

Ái Vân