Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi

Nguyễn Linh |

Ngày 13.1, Cơ quan thường trú khu vực miền Trung - Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cùng hơn 100 y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện Đà Nẵng cùng các mạnh thường quân đã tổ chức Chương trình trao quà Tết Giáp Thìn - 2024 và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tộc thiểu số ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là hoạt động nhằm chung tay giúp đỡ người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ba Tơ được đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm.

Tổng trị giá các phần quà, tiền mặt, thuốc men trong Chương trình trao quà Tết Giáp Thìn - 2024 và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 700 dân tại huyện Ba Tơ và phát quà Tết có tổng giá trị trên 500 triệu đồng.

Trong đó hơn 110 y bác sĩ đã tận tình khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ hoàn cảnh khó khăn thường hay đau ốm và nhiều trường hợp khác ở 4 xã miền núi huyện Ba Tơ.

Nhiều loại thuốc thiết yếu được cấp phát trong hoạt động lần này.
Nhiều loại thuốc thiết yếu được cấp phát trong hoạt động lần này. Ảnh: An Thượng

Các đơn vị mạnh thường quân cũng đã chung tay đóng góp vào công tác khám chữa bệnh cho đồng bào tại huyện Ba Tơ với đa dạng các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc điều trị các tình trạng khớp như viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp, các thuốc chống dị ứng, thuốc nhuận tràng điều trị táo bón, thuốc điều trị các vấn đề liên quan đến não bộ, thuốc nhỏ mắt mũi…

Ngoài ra còn có hàng trăm phần quà cũng được gởi tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ba Tơ.

Huyện miền núi Ba Tơ từng là chiếc nôi cách mạng của tỉnh Quảng Ngãi và Liên khu 5 trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc. Tuy nhiên đến hiện nay, đời sống của người dân vùng núi này còn nhiều khó khăn.

Với chuỗi hoạt động trao quà Tết, khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí giúp đồng bào khó khăn ở huyện Ba Tơ trước thềm năm mới các mạnh thường quân hy vọng sẽ mang đến cho người dân trên vùng núi Ba Tơ một cái Tết Giáp Thìn 2024 đầm ấm, mạnh khỏe, lan tỏa tình yêu thương, giàu lòng nhân ái.

Nguyễn Linh