Hơn 500 căn nhà được xây trong hoạt động Tết Quân dân ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Hoạt động Tết Quân dân đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực: Xây dựng được 527 căn nhà, 39 cây cầu giao thông nông thôn và rất nhiều phần việc khác trên khắp các địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo Ban Chỉ đạo các hoạt động Tết Quân - dân giai đoạn 2021-2025, với sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, hoạt động Tết Quân dân đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực.

Xây cầu giao thông nông thôn giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn. Ảnh: Phương Vũ
Xây cầu giao thông nông thôn giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn. Ảnh: Phương Vũ

Tính từ 2017 đến nay, đã triển khai xây dựng được 527 căn nhà, 39 cây cầu giao thông nông thôn, 34 km đường giao thông nông thôn, xây dựng được 41 cổng chào, thắp sáng đường quê được 77km, kéo gần 3.360 km đường điện, trao trên 6.300 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình dân quân tự vệ, dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; khám bệnh và cấp trên 3.700 suất thuốc miễn phí, hỗ trợ cho 12 mô hình phát triển kinh tế và nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa khác với tổng số tiền trên 64 tỉ đồng.

Từ 2017-2023 đã triển khai xây dựng được 527 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phương Vũ
Từ 2017-2023 đã triển khai xây dựng được 527 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phương Vũ

Đồng hành cùng các hoạt động Tết Quân dân những năm qua có sự hỗ trợ, đóng góp rất lớn của các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng và các Ban Quản lý chuyên ngành trong và ngoài tỉnh với số tiền hỗ trợ gần 13 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các đơn vị đối với hoạt động Tết Quân dân và mong rằng các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng... sẽ cùng chung sức cho hoạt động ý nghĩa này trong thời gian tiếp theo.

Tết Quân dân là hoạt động ý nghĩa, nhằm phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt tình quân dân trong thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

NGUYÊN ANH