Hơn 400 triệu đồng hỗ trợ học sinh huyện biên giới A Lưới

PHÚC ĐẠT |

Huế - Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế trao tặng hàng chục suất quà trị giá hơn 400 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới A Lưới.

Chiều 13.10, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức trao hỗ trợ cho các em học sinh trong Đề án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường” năm 2023.

Thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường” năm học 2022 - 2023, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã rà soát, lựa chọn 58 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 3 xã: Hồng Vân, Hồng Thủy, Trung Sơn (huyện A Lưới).

Để động viên, khích lệ các em học sinh bước vào năm học mới, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp với chính quyền địa phương và các trường trên địa bàn 3 xã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí và đồ dùng học tập cho 58 có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trong dự án với tổng trị giá hơn 429 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của cán bộ, chiến sĩ quân đội nói chung và lực lượng BĐBP nói riêng nhằm giúp đỡ các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để tới trường, vượt khó vươn lên trong học tập.

Ông Lê Văn Khuých - Phó Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, (huyện A Lưới) cho biết: Trong thời gian vừa qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã thực hiện rất nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: Chương trình “Nâng bước em đến trường”, mô hình “con nuôi đồn biên phòng”, trao tặng nhiều phần quà, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh. Qua đó đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương các xã biên giới nâng cao dân trí, phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

PHÚC ĐẠT