Hơn 200 hộ nghèo, đối tượng chính sách được khám bệnh, tặng quà

SÔNG HÀN |

Hơn 200 hộ nghèo, đối tượng chính sách của tỉnh Quảng Nam được khám bệnh, tặng quà miễn phí.

Bà con xã Zuôih tập trung đông đảo tại Hội trưởng UBND xã chờ khám khám bệnh
Bà con xã Zuôih tập trung đông đảo tại Hội trưởng UBND xã chờ khám khám bệnh.Ảnh: Sông Hàn

Trong 2 ngày 20 và 21.7, đoàn công tác Bệnh viện 199 do đồng chí Lê Thị Xuân làm trưởng đoàn, phối hợp cùng Câu lạc bộ thiện nguyện Thiện Ý (TP Đà Nẵng) và UBND xã Zuôih, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho hơn 200 hộ dân thuộc đối tượng nghèo, chính sách của xã.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Nam đã ưu tiên dành nhiều cơ chế, nguồn lực tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số nên cơ sở hạ tầng các xã miền núi từng bước được đầu tư cải thiện, chính sách an sinh xã hội đảm bảo, chương trình giảm nghèo đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bác sĩ Nguyễn Huy Thông - người đã gắn bó hơn 20 năm với đồng bào Cơ Tu, với ngành y tế huyện Tây Giang và Nam Giang ân cần thăm hỏi bà con trước khi khi khám bệnh
Bác sĩ Nguyễn Huy Thông - người đã gắn bó hơn 20 năm với đồng bào Cơ Tu, với ngành y tế huyện Tây Giang và Nam Giang ân cần thăm hỏi bà con trước khi khi khám bệnh. Ảnh: Sông Hàn

Dẫu vậy, đời sống của người dân ở các xã miền núi, vùng biên vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến xã Zuôih, huyện Nam Giang, xã có 3 thôn (Pà Đhí, Công Dồn và Pà Rum), đồng bào dân tộc Cơ Tu chiếm đến 99% dân số. Với đặc thù vùng cao, miền núi nên điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở địa phương này còn nhiều khó khăn. Cũng vì thế mà công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân dù được quan tâm nhưng vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu về y tế cho dân.

Do đó, việc triển khai các hoạt động tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe và đẩy mạnh việc đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến với người dân.

Đối tượng đến khám bệnh ở nhiều lứa tuổi nhau
Đối tượng đến khám bệnh ở nhiều lứa tuổi nhau. Ảnh: Sông Hàn

Tại đây, hơn 200 người dân thuộc hộ nghèo được các y, bác sĩ trực tiếp thăm khám tổng quát, đo huyết áp, đo điện tim, khám nội, khám dinh dưỡng và phát thuốc miễn phí.

Anh Tơ Ngôl Thái - Đại diện Văn phòng UBND xã Zuôih cho biết, dân số của xã chủ yếu là đồng bào Cơ Tu, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Trong thời gian qua công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở địa phương được chú trọng, tuy nhiên địa hình khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất cũng như nhân lực còn thiếu và yếu nên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.” Bà con rất phấn khởi khi nghe tin đoàn khám sức khỏe triển khai chương trình tại địa phương”.

Khám dinh dưỡng cho trẻ em được nhiều phụ huynh quan tâm
Khám dinh dưỡng cho trẻ em được nhiều phụ huynh quan tâm. Ảnh: Sông Hàn

Ngoài ra, người dân đến khám còn được tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp trong đời sống hàng ngày. Những trường hợp cần phải điều trị chuyên sâu đều được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn người dân đến cơ sở y tế cao hơn để chữa trị.

Đại diện đoàn công tác Bệnh viện 199 và UBND xã trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đại diện đoàn công tác Bệnh viện 199 và UBND xã trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Sông Hàn

Dịp này, đoàn công tác phối hợp cũng đã trao tặng hơn 200 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như quần áo, mý tôm, dầu ăn, bột giặt, sách vở, balo... cho người dân khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

SÔNG HÀN