Hơn 1.000 bộ áo dài được gửi đến phụ nữ Vĩnh Long đón Tết Nguyên đán 2024

HOÀNG LỘC |

Hơn 1.000 bộ áo dài sẽ được Hội Liên hiệp phụ nữ phường 9, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) trao đến hội viên, phụ nữ trong và ngoài địa phương trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bà Cao Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long - cho biết, từ tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ muốn có áo dài để mặc vào những ngày lễ, Tết,…nhưng điều kiện kinh tế khó khăn không thể có được bộ áo dài, Hội Liên hiệp phụ nữ phường ra mắt mô hình “Áo dài 0 đồng” để chị, em phụ nữ không ngại khi đến nhận. Qua thời gian vận động có trên 1.200 bộ áo dài được phụ nữ nhiều nơi gửi tặng. Trong đó, có những người ngoài tỉnh Vĩnh Long như: Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp,…

Theo bà Nguyệt, thời gian qua đã phát hơn 500 bộ áo dài, số còn lại có phụ nữ ở ngoài địa phương xin nhận những bộ áo dài thông qua lời giới thiệu của người nhận áo dài trước đó. “Đặc biệt, những chị em đi làm công nhân ở xa liên lạc qua điện thoại xin nhận áo dài khi trở về Vĩnh Long đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”, bà Nguyệt cho biết thêm.

Bà Lê Kim Mai (63 tuổi, ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cho biết, thấy mô hình “Áo dài 0 đồng” của Hội Liên hiệp phụ nữ phường 9, TP Vĩnh Long trên mạng xã hội rất có ý nghĩa, thiết thực với những chị, em phụ nữ không có điều kiện may áo dài nên bà và con gái gửi 5 bộ áo dài đến ủng hộ mô hình. "Với suy nghĩ cho đi là còn mãi, tuy bộ áo dài là cũ đối với mình nhưng mới đối với chị em khó khăn, họ sẽ rất vui khi được mặc áo dài trong những ngày lễ, Tết", bà Mai cho biết thêm.

Cảm động khi tự tay chọn lựa được bộ áo dài hợp ý về màu sắc, kiểu thiết kế, bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, rất mừng vì đây là lần đầu trong cuộc đời bà có thể mặc chiếc áo dài miễn phí, sạch đẹp như thế này. “Hoạt động của mô hình rất ý nghĩa, giúp nhiều người phụ nữ khó khăn như chúng tôi được khoác lên mình những bộ áo dài truyền thống của Việt Nam”, bà Hoa cho biết thêm.

Chị, em phụ nữ được tự tay lựa chọn những bộ áo dài mình yêu thích để mang về, hoàn toàn miễn phí. Ảnh: Hoàng Lộc
Chị em phụ nữ được tự tay lựa chọn những bộ áo dài mình yêu thích để mang về, hoàn toàn miễn phí. Ảnh: Hoàng Lộc

Cũng chung niềm vui khi cầm trên tay bộ áo dài vừa chọn được, bà Phạm Thị Kim Dung (69 tuổi, ở TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đây là lần thứ 2 bà đến đây gửi lại chiếc áo dài đã nhận khi trước để mặc vào dịp đám cưới người cháu, giờ đến nhận bộ áo dài mới để đi chơi những ngày Tết.

Ông Phạm Trung Chánh - Phó Chủ tịch UBND phường 9, TP Vĩnh Long - cho biết: Áo dài đã trở thành một trong những trang phục không thể thiếu của người Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện khoác lên mình bộ trang phục ấy. Thấu hiểu được nỗi niềm đó, mô hình “Áo dài 0 đồng” của Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã trở thành nơi để tiếp nhận và trao đi những bộ áo dài miễn phí với mong muốn kết nối yêu thương, lan tỏa tình yêu áo dài.

“Dù những bộ áo dài này là những sản phẩm đã qua sử dụng, nhưng Hội Liên hiệp phụ nữ phường giặt sạch và chỉnh sửa mới theo yêu cầu của người nhận, hoàn toàn miễn phí”, ông Chánh cho biết thêm.

HOÀNG LỘC