Hội Nông dân cấp xã chỉ được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng

Trần Lâm |

Ngày 14.9, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Họp báo chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023 – 2028).

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 24-25.9.2023, có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Đại hội có sự tham gia của 293 đại biểu chính thức, với chủ đề của Đại hội là: "Đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; tiếp tục khẳng định vai trò chủ thể của giai cấp nông dân Thanh Hóa trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh".

Phương châm xuyên suốt của Đại hội là "Đoàn kết – Đổi mới – Hợp tác – Phát triển".

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu ban chấp hành HND khóa mới và đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên. Đại hội đặt ra 15 chỉ tiêu và 2 chương trình trọng tâm. Đây là nhiệm vụ mới nhất của Đại hội nhiệm kỳ này. Nhiều hoạt động tại Đại hội Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa Đại hội Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa bố trí các panô ảnh về hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân bám sát từng nội dung của hoạt động hội. Phát phóng sự thời lượng 15 phút tuyên truyền về những nét nổi bật của nhiệm kỳ vừa qua trong chương trình Đại hội. Các hoạt động của Đại hội sẽ được cập nhật kịp thời trên trang Thông tin điện tử của Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Đại hội cũng trưng bày các gian hàng, sản phẩm tiêu biểu của nông dân 27 huyện, thị, thành phố và của 7 Doanh nghiệp.

Trao đổi tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Đồng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa cho hay, trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong những năm gần đây Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa rất tích cực đồng hành với người nông dân, đặc biệt trong việc kết nối hỗ trợ lãi suất, xây dựng thương hiệu sản phẩm và kết nối giữa nhà nông với các cơ quan quản lý nhà nước và các nhà khoa học.

Cũng theo ông Đồng, cuộc sống nông dân, đời sống nông thôn ngày càng có nhiều biến động về kinh tế và văn hóa xã hội dẫn đến rất nhiều vấn đề, thách thức mà Hội Nông dân cần tiếp tục tham gia, hỗ trợ người nông dân.

Vấn đề kinh phí hoạt động cũng là vấn đề gây khó khăn khi mỗi năm Hội Nông dân cấp xã chỉ được hỗ trợ 6 triệu đồng, nghĩa là mỗi tháng chỉ có 500 nghìn đồng.

"Tuy vậy, chúng tôi sẽ tranh thủ, vận động mọi nguồn hỗ trợ để tổ chức các hoạt động hỗ trợ nông dân, mở rộng các mối quan hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ nông nghiệp mua vật tư sản xuất với giá có lợi cho nông dân..." - ông Đồng cho hay.

Tại buổi họp báo, các đại biểu nêu các ý kiến về công tác chuẩn bị, sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan để tổ chức các hoạt động hướng tới Đại hội. Các cơ quan báo chí quan tâm đến các thông tin xung quanh Đại hội như: quy mô, chủ đề, những điểm mới, đầu mối cung cấp thông tin cho báo chí…

Trần Lâm