Hàng nghìn suất quà Trung thu đến với trẻ em vùng biên giới

THANH TUẤN |

Ngày 29.9, Binh đoàn 15 cho biết, đã tổ chức vui Tết Trung thu năm 2023 cho gần 65.000 cháu. Trong đó có 24.066 cháu là con, em cán bộ, nhân viên, người lao động của Binh đoàn và 40.811 cháu là con em người dân trên địa bàn.

Binh đoàn tổ chức vui Tết Trung thu tại nhiều điểm thôn, làng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và khu vực biên giới.

Hoạt động vui Tết Trung thu được tổ chức phong phú, hấp dẫn như: Múa lân, tổ chức các trò chơi dân gian, diễn văn nghệ do chính các cháu thiếu niên, nhi đồng thực hiện, phá cỗ trung thu, đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu...

Hàng nghìn em nhỏ được vui Tết Trung thu đầm ấm. Ảnh: Thanh Tuấn
Hàng nghìn em nhỏ được vui Tết Trung thu đầm ấm. Ảnh: Thanh Tuấn

Toàn Binh đoàn đã trao tặng 24.066 suất quà cho các cháu con cán bộ, nhân viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn, đồng thời hỗ trợ kinh phí gần 150 triệu đồng cho 271 thôn, làng để tổ chức Tết Trung thu cho các cháu. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động Trung thu năm nay tại Binh đoàn là hơn 1,3 tỉ đồng.

Hoạt động vui Tết Trung thu, tặng quà, vui chơi giúp cho các cháu nhỏ vùng biên giới có thêm không khí đầm ấm và ý nghĩa.

Hiện nay, Binh đoàn 15 thực hiện nhiệm vụ trên 271 thôn, làng thuộc 41 xã, 9 huyện, thành phố của 4 tỉnh (Gia Lai, Kon Tum, Quảng Bình, Bình Định), địa bàn chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng dân tộc thiểu số...

Đồng thời, Binh đoàn triển khai thực hiện nhiệm vụ ở 5 huyện thuộc tỉnh Attapeu của nước bạn Lào và 4 xã thuộc 4 huyện của tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia, dọc biên giới với Việt Nam.

THANH TUẤN