Đắk Nông bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ

Phan Tuấn |

UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số, cán bộ, công chức, viên chức và sĩ quan, chiến sĩ trong lực lượng công an, quân đội.

Sáng 26.6, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa ban hành văn bản triển khai thực hiện thông tư của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ nhu cầu và điều kiện thực tế, trong thời gian tới, tổ chức triển khai chương trình bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, đối tượng thuộc diện bồi dưỡng còn có thêm các cán bộ, công chức, viên chức và sĩ quan, chiến sĩ trong lực lượng công an, quân đội đang công tác ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tiếng dân tộc được bồi dưỡng bao gồm: Tiếng M’Nông, tiếng Ê Đê và tiếng Mông. Đối với tài liệu bồi dưỡng tiếng M’Nông (Đào tạo cán bộ, công chức tỉnh Đắk Nông) do UBND tỉnh Đắk Nông quản lý, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông chủ trì biên soạn năm 2006. Tài liệu này được sử dụng để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tỉnh Đắk Nông từ năm 2006 đến nay.

Đối với tài liệu bồi dưỡng tiếng tiếng Ê Đê do tỉnh Đắk Nông chưa có sách giáo khoa, tài liệu bồi dưỡng tiếng Ê Đê nên sử dụng Tài liệu của tỉnh Đắk Lắk. Đối với tài liệu bồi dưỡng tiếng tiếng Mông cũng do tỉnh chưa có sách giáo khoa, tài liệu bồi dưỡng nên sử dụng Tài liệu của tỉnh Yên Bái.

Trong trường hợp cần thiết, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tổ chức đánh giá lại chương trình và tài liệu tiếng M’Nông để tham mưu cấp thẩm quyền xem xét, điều chỉnh để triển khai thực hiện phù hợp với thực tế và quy định của pháp luật.

Phan Tuấn