Công an thắp sáng đường biên giới, dọn rác làm sạch biển

NGUYÊN ANH |

Công trình chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới Kiên Giang.

Hưởng ứng các hoạt động Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024 tại TP Hà Tiên, Ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp Đoàn trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Thành đoàn Hà Tiên triển khai công trình thanh niên "Thắp sáng đường biên" tại khu phố Xà Xía, phường Mỹ Đức.

Thiếu tá Trương Văn Quốc, Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, công trình "Thắp sáng đường biên" được lắp đặt bằng đèn năng lượng mặt trời với chiều dài khoảng 1.000m. Đây là tuyến đường dân sinh hiện hữu giáp biên giới có đông dân cư tuy nhiên chưa hệ thống đèn chiếu sáng, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân vào buổi tối, cũng ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

“Trước tình hình khó khăn thực tế cũng như nhu cầu đi lại của người dân sinh sống trên khu vực biên giới, chúng tôi đã triển khai xây dựng công trình chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời để phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân địa phương, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực biên giới”, Thiếu tá Trương Văn Quốc chia sẻ.

Các lực lượng triển khai lắp đặt đèn. Ảnh: Công an Kiên Giang
Các lực lượng triển khai lắp đặt đèn. Ảnh: Công an Kiên Giang

Trước đó tại UBND xã Tiên Hải, Ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân còn phối hợp Đảng ủy - UBND xã Tiên Hải tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho người dân và thanh niên tại địa phương.

Tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Trần Ngọc Chung - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - đã tuyên truyền đến người dân và thanh niên địa phương cách nhận biết các loại ma túy, tác hại của ma túy đối với cá nhân, gia đình và xã hội; các quy định của pháp luật đối với tội phạm ma túy. Các lực lượng cũng phát 500 cây quạt in nội dung tuyên truyền về phòng chống ma túy cho người dân. Bên cạnh đó, nhằm triển khai có hiệu quả xây dựng xã, phường biên giới, biển đảo sạch ma túy, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp triển khai xây dựng mô hình "Đội thanh niên 4 không về ma túy" để nâng cao vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong phòng, chống ma túy.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với địa phương tổ chức thu dọn rác tại bãi biển hưởng ứng chương trình "Hãy làm sạch biển" để nâng cao ý thức của nhân dân góp phần bảo vệ môi trường biển và phát triển du lịch của địa phương.

Công an tỉnh Kiên Giang cũng tặng 40 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho các tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản khẳng định chủ quyền trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

NGUYÊN ANH