Chương trình Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản trao những suất quà ý nghĩa

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Tại chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”, hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hai bên biên giới Việt - Lào đã nhận được các suất quà ý nghĩa.

Trong ngày 10.1 và 11.1, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với địa phương tổ chức chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”.

Tại đây, diễn ra nhiều hoạt động văn hóa như gói và nấu bánh chưng, đốt lửa trại, thi giã bánh dày, giao lưu văn nghệ, múa cồng chiêng...

Đặc biệt, ban tổ chức đã tặng hơn 500 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; 20 chăn ấm, 50 áo ấm; 400 cái bánh chưng và 500 lá cờ Tổ quốc.

Trong đó, 50 suất quà dành tặng cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở 3 cặp bản kết nghĩa hai bên biên giới Việt - Lào. Tổng trị giá chương trình trên 200 triệu đồng, do cán bộ, chiến sĩ biên phòng vận động các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ thực hiện.

Đại tá Ngô Xuân Thường - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vào dịp cuối năm âm lịch, Biên phòng tỉnh Quảng Trị thường tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ dân nghèo nơi biên giới.

Ở chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” tổ chức tại Đồn Biên phòng Hướng Lập, ngoài các phần quà dành tặng cho các hộ dân 2 bên biên giới có hoàn cảnh khó khăn, chương trình đã tạo một sân chơi, để người dân giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo sự gắn kết của cư dân hai bên biên giới.

HƯNG THƠ