Bộ đội Biên phòng xuống đồng giúp dân vùng cao cấy lúa

Tân Văn |

Cao Bằng - Tranh thủ thời tiết ủng hộ, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã xuống đồng phụ giúp người dân cấy lúa.

Sau những đợt mưa nhiều, mực nước trên các ruộng nương đảm bảo, cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Xuân Trường (huyện Bảo Lạc) đã phối hợp với địa phương và các đơn vị giúp các hộ dân trên địa bàn cấy lúa nước.

Ngay từ sáng sớm các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã có mặt cùng người dân nhổ mạ. Theo kế hoạch gieo cấy của xã Xuân Trường trong 3 ngày qua, hơn 30 lượt cán bộ chiến sĩ đã tới ruộng của 5 hộ gia đình neo người phụ giúp cấy lúa.

Người dân cùng các chiến sĩ nhổ mạ, đưa ra ruộng chuẩn bị gieo cấy.
Người dân cùng các chiến sĩ nhổ mạ, đưa ra ruộng chuẩn bị gieo cấy.

Mạ sau khi được nhổ, mọi người sẽ gánh ra ruộng, chia đều để thuận tiện cho việc cấy. Theo ông Đàm Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường, "việc gieo cấy của bà con phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện thời tiết, mực nước, từ nay đến khoảng cuối tháng 6, cơ bản người dân sẽ cấy hết các diện tích ruộng đồng".

Trung tá Tạ Duy Hà - Chính trị viên Đồn Biên phòng Xuân Trường - chia sẻ: “Mùa hè năm nay, đơn vị lựa chọn những phần việc thiết thực như: Giúp dân cấy lúa, tổ chức cắt tóc cho nhân dân, cùng bà con dựng cột đèn thắp sáng bản làng... Đây cũng là dịp thể hiện trách nhiệm của đơn vị trong tham gia xây dựng nông thôn mới và vun đắp tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân giữa các dân tộc nơi biên giới này“.

Theo lịch gieo cấy của người dân, hàng chục lượt cán bộ chiến sĩ đã đến những hộ gia đình neo người để hỗ trợ từ sớm.
Theo lịch gieo cấy của người dân, hàng chục lượt cán bộ chiến sĩ đã đến những hộ gia đình neo người để hỗ trợ từ sớm.

Theo trung tá Hà, đơn vị sẽ ưu tiên giúp các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trước sau đó đến các hộ gia đình khác trong bản. Ngoài việc cấy lúa giúp người dân, trong những đợt thiên tai, giông lốc gây hư hại nhà cửa, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Trường cũng được huy động giúp đỡ người dân.

“Hôm nay, được cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Trường đến cấy giúp, các anh ấy làm việc nhiệt tình lắm, mảnh ruộng nhà tôi xong sớm hơn dự định, nếu chỉ có 2 vợ chồng làm phải mất đến 2-3 ngày” - anh Đàm Văn Huấn (người dân xã Xuân Trường) cho hay.

Tân Văn