Bộ đội biên phòng giúp dân gặt lúa dịp lễ Quốc khánh

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế thu hoạch lúa giúp người dân khu vực biên giới dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Ngày 3.9, dù là kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nhưng Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hoạt động “Ngày về thôn bản” - giúp người dân biên giới thôn A Tin (xã Lâm Đớt, huyện A Lưới) thu hoạch lúa vụ hè thu.

Cánh đồng trồng lúa của người dân thôn A Tin nằm lọt thỏm giữa núi rừng trùng điệp của dãy Trường Sơn. Thời tiết khắc nghiệt, ngày nắng nóng, tối thường có mưa dông cùng với địa hình hiểm trở, đồi núi dốc, chưa có máy móc hỗ trợ nên việc thu hoạch lúa của người dân còn gặp nhiều khó khăn.

Với tinh thần “Lúa chín tới đâu, thu hoạch tới đó”, từ sớm, 15 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đã xuống địa bàn, đến các thửa ruộng của thôn A Tin để giúp người dân thu hoạch lúa.

Chỉ trong một buổi, cán bộ, chiến sĩ đã giúp 2 hộ gia đình thôn A Tin, xã Lâm Đớt thu hoạch gần 5 sào lúa. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ còn hỗ trợ người dân tuốt lúa và chở lúa về tận nhà.

Thiếu tá Võ Xuân Minh - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt cho biết, chương trình “Ngày về thôn bản” là một trong những hoạt động thiết thực được tuổi trẻ đơn vị tổ chức thường xuyên vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

"Trong những ngày mùa, đơn vị rà soát, yêu tiên hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình neo người giúp người dân thu hoạch lúa để kịp thời vụ, giảm thiệt hại do mưa bão gây ra. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ máu thịt với nhân dân, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, truyền thống Bộ đội Biên phòng nói riêng" - Thiếu tá Võ Xuân Minh nói.

PHÚC ĐẠT