Bộ đội Biên phòng Đắk Nông mang xuân sớm cho người dân vùng biên

Văn Hoàn |

Những ngày này, Bộ đội Biên phòng Đắk Nông đang tổ chức nhiều chương trình xã hội, từ thiện có ý nghĩa, góp phần mang mùa xuân đến sớm với người dân vùng biên.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk Mil và UBND xã Thuận An đồng hành tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2024.

Xuyên suốt chương trình sẽ có nhiều chuỗi hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: Ngày hội bánh chưng xanh; Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 150 người trị giá hơn 60 triệu đồng; Chợ tết nhân ái với 220 suất quà cho các hộ gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 110 triệu đồng.

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được cơ quan chức năng trao đến tay người dân biên giới trong dịp Tết đến, Xuân về. Ảnh: Văn Hoàn
Nhiều phần quà ý nghĩa đã được cơ quan chức năng trao đến tay người dân biên giới trong dịp Tết đến, Xuân về. Ảnh: Văn Hoàn

Ngoài ra, tại chương trình, các đơn vị chức năng còn trao thẻ Bảo hiểm Y tế cho 25 hộ gia đình; tặng 25 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã; trao học bổng chương trình “Nâng bước em đến trường” thuộc đề án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường" cho 46 cháu và 1 cháu là “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

Đặc biệt, tại chương trình, các đơn vị đã tổ chức các trò chơi dân gian với trình diễn văn nghệ mang đậm chất cao nguyên M’Nông.

Theo Thượng tá Ngô Bá Quyền, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An thì chương trình đã tiếp nối tấm chân tình, của người lính Biên phòng và các cấp, các ngành, các nhà hảo đối với người dân vùng biên giới vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Đây cũng là dịp để quân và dân ở khu vực biên giới thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó. Qua đó, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Văn Hoàn