80 tác phẩm được trao giải báo chí Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 27.10, tại Hà Nội, Báo Đại Đoàn Kết - đơn vị được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện lễ trao giải Báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV, năm 2021-2022 - tổ chức cung cấp thông tin về Giải báo chí và lễ trao giải diễn ra vào tối 29.10.

Trải qua gần 20 năm tổ chức, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” luôn được các cơ quan báo chí và phóng viên trên cả nước tích cực tham dự với số lượng tác phẩm tham dự năm sau nhiều hơn năm trước.

Tại giải lần này, sau 2 năm triển khai, tính đến hết ngày 20.9.2022, Ban tổ chức giải đã nhận được 2.090 tác phẩm dự thi hợp lệ của 5 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí của trên 100 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Ban Chỉ đạo, Hội đồng sơ khảo và chung khảo đã nghiêm túc, trách nhiệm và công tâm trong quá trình chỉ đạo, tổ chức chấm, thảo luận đi đến thống nhất lựa chọn và đề nghị trao giải cho 80 tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí để trao 5 Giải A; 14 giải B; 29 giải C; 32 giải khuyến khích.

Ông Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết.
Ông Lê Anh Đạt - Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Anh Đạt - Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết - cho biết, giải báo chí Vì sự nghiệp Đại Đoàn Kết toàn dân tộc là 1 trong 5 giải quốc gia. Đây cũng là giải báo chí quốc gia thứ 2 của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Tuy nhiên, giải mang một màu sắc riêng của đại đoàn kết dân tộc, của MTTQ Việt Nam.

Ông Lê Anh Đạt nhận xét, 80 tác phẩm nhận giải năm nay đều là những bông hoa đẹp. Đây là những tác phẩm được đánh giá là ấn tượng, nổi bật bởi những phát hiện, ý tưởng có giá trị, truyền tải tới xã hội, cộng đồng. Những thông điệp mang tính xây dựng cao, góp phần cổ vũ và phát huy sự đoàn kết, sức sáng tạo trong nhân dân, vì mục tiêu chung xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Tiền thưởng của giải năm nay sẽ tăng gấp đôi. Đây là sự nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức giải, góp phần nâng cao uy tín của giải cũng như chia sẻ với các tác giả đoạt giải.

Ông Lê Anh Đạt mong rằng trong những năm tới sẽ có thêm những tác phẩm tiêu biểu, biểu dương tấm gương người tốt việc tốt. Từ đó lan tỏa, truyền cảm hứng làm lay động lòng người trong công tác đoàn kết dân tộc.

PHẠM ĐÔNG